Ban tổ chức cho biết, xu hướng mới của khách hàng Mỹ, châu u là quan tâm đến các sản phẩm nội thất ngoài trời, nội thất phòng ngủ, các sản phẩm trang trí thân thiện môi trường sản xuất từ mây, tre, lá vốn là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu quốc tế đang chuyển dịch cơ cấu mua hàng từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á, do giá nhân công Trung Quốc tăng cao, thời gian giao hàng quá dài, từ 45-60 ngày. Trong 9 tháng đầu năm, kinh ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam đạt 2,842 tỉ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2010, các thị trường chính là Mỹ, châu u, Trung Quốc, Nhật Bản.
Hoàng Việt
Bình luận (0)