Mỹ điều thêm 12 máy bay tiêm kích đến châu Âu canh chừng Nga

30/03/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ điều động thêm 12 máy bay tiêm kích F-15C Eagle và khoảng 200 binh sĩ đến châu Âu. Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường lực lượng quân sự của Washington ở châu Âu.

(TNO) Mỹ sẽ điều động thêm 12 máy bay tiêm kích F-15C Eagle và khoảng 200 binh sĩ đến châu Âu. Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường lực lượng quân sự của Washington ở châu Âu để bảo vệ các đồng minh NATO trước cái được gọi là “sự gây hấn của Nga”.

Máy bay tiêm kích F-15C Eagle của Mỹ - Ảnh: Reuters
Các máy bay tiêm kích và binh sĩ của Không quân Vệ binh quốc gia Mỹ sẽ đến châu Âu vào giữa tháng 4, đài Russia Today (Nga) ngày 29.3 dẫn thông cáo của lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu.
F-15C Eagle được trang bị radar không đối không tân tiến cùng các hệ thống khác giúp nó có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách cực xa, theo Russia Today. Các máy bay tiêm kích này sẽ triển khai đến Hà Lan và sau đó là Bulgaria.
Trước đó, các chiến đấu cơ A-10 “Thần sấm” của Mỹ đã đồn trú tại căn cứ Không quân Spangdahlem (Đức), và được triển khai đến Anh và Ba Lan.
Ngoài A-10, Lầu Năm Góc gần đây còn triển khai 14 chiến đấu cơ F-16 từ căn cứ không quân Aviano ở Ý đến Estonia.
Một đoàn xe thiết giáp Stryker của Mỹ cũng thực hiện chuyến tuần tra khắp châu Âu, mỗi đêm dừng lại tại một thủ đô của các nước đồng minh NATO.
Nhiều người tập trung quân xe thiết giáp Stryker của Mỹ ở Ba Lan ngày 24.3 - Ảnh: Reuters
Việc triển khai lực lượng kể trên nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương bao gồm hàng loạt đợt triển khai lực lượng quân sự và tập trận ở châu Âu.
Washington tuyên bố chiến dịch này là cần thiết để bảo các đồng minh NATO ở châu Âu trước cái được gọi là “sự gây hấn của Nga”.
Ngai xem chiến dịch này là "gây hấn và làm leo thang căng thẳng" giữa lúc tình hình xung đột ở Ukraine kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.