Mỹ kêu gọi các nước ngưng cấp vũ khí cho Myanmar

29/09/2017 10:30 GMT+7

Xung đột giữa nhóm nổi dậy Rohingya với quân chính phủ Myanmar thời gian qua đã khiến ít nhất 400 người thiệt mạng và khoảng 500.000 người Rohingya phải lánh nạn sang Bangladesh.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley kêu gọi các nước ngưng cấp vũ khí cho Myanmar do bạo lực liên quan đến người Rohingya.
Reuters ngày 29.9 dẫn lời bà Haley phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc kêu gọi các nước có hành động nhằm ngăn chặn bạo lực tại bang Rakhine của Myanmar giáp với biên giới Bangladesh.
Xung đột giữa nhóm nổi dậy người Rohingya với quân chính phủ tại bang Rakhine của Myanmar thời gian qua đã khiến ít nhất 400 người thiệt mạng và khoảng 500.000 người Rohingya phải lánh nạn sang Bangladesh.
“Quốc gia nào đang cung cấp vũ khí cho quân đội Myanmar nên dừng lại cho đến khi nước này làm đủ các biện pháp cần thiết [để giải quyết bạo lực tại Rakhine],” bà Haley nói.

tin liên quan

Bà Suu Kyi đối mặt khủng hoảng Rohingya
Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cam kết tìm ra giải pháp bền vững để tiến tới hòa bình, ổn định và phát triển cho mọi cộng đồng trong nước.
Đáp lời, cố vấn an ninh quốc gia Myanmar Thaung Tun cho biết tại nước này không hề có chuyện truy quét người thiểu số hay diệt chủng.
Ông đưa ra lời mời Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đến thăm nước này. Ông Guterres cho biết ông sẽ cân nhắc vấn đề này vào thời điểm phù hợp.
Trong khi đó, các tổ chức quốc tế tại Myanmar đang kêu gọi chính phủ cho phép họ được tự do đến Rakhine. Theo Reuters, người tị nạn vẫn tiếp tục rời Myanmar sau hơn 1 tháng bạo lực bùng phát gần biên giới.
Ông Guterres cảnh báo bạo lực ở miền bắc Rakhine có thể lan đến khu vực miền trung bang này và ảnh hưởng thêm 250.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.