Mỹ: Sập cầu bắc qua sông Mississippi, ít nhất 7 người thiệt mạng

02/08/2007 11:00 GMT+7

Hàng chục chiếc ô tô bị rớt xuống sông từ độ cao hơn 18 mét, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, khi chiếc cầu trọng yếu bắc qua sông Mississippi của nước Mỹ bất ngờ đổ sập, ngay vào giờ cao điểm đêm thứ tư 1.8 theo giờ địa phương, tức khoảng 7 giờ sáng giờ VN.

Chiếc cầu thuộc hệ thống đường cao tốc xuyên bang số 35W ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota) là đường giao thông nối liền hai bang Minneapolis và St. Paul. Ông Jim Clack – người đứng đầu chính quyền thành phố Minneapolis cho biết có khoảng hơn 60 người bị thương và danh sách những người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên.

Cô Jamie Winegar - một người đang lưu thông trên cầu ở thời điểm nó gãy cho biết, cô đang ngồi trong xe thì nghe thấy tiếng "bùm, bùm, bùm" và cô cảm thấy mình như đang bị rơi xuống. Cô đã hét lên với đứa cháu trai ngồi cùng trong xe rằng: “Có động đất!”. Sau đó họ mới nhận ra rằng chiếc cầu đang dần sập xuống. May mắn thay chiếc xe của cô đã không bị rơi xuống nước, cô và cháu trai vẫn an toàn.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số người bị thương, nhưng bác sĩ Joseph Clinton của trung tâm y tế Hennepin cho biết bệnh viện của ông đang cấp cứu cho 28 người, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy cấp.

Nguồn tin từ Bộ An ninh nội địa và ứng cứu khẩn cấp cho biết dự kiến có rất nhiều người bị thương và tính đến nay đã có 37 nạn nhân đang được cấp cứu tại các bệnh viện trong khu vực.

Một nhân chứng cho biết chiếc cầu hiện đang được sửa chữa mới được vài tuần và cơ quan chức năng đã giới hạn việc lưu thông qua cầu với chỉ một làn xe cho cả 2 chiều trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết không có dấu hiệu đây là một hành động khủng bố.

Hai tiếng sau khi chiếc cầu này bị đổ sập xuống sông Mississippi, lực lượng cứu hỏa vẫn còn tham gia dập tắt đám cháy từ một chiếc đầu kéo xe tải nằm chênh vênh trên phần còn lại của chiếc cầu. Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng những chiếc thuyền nhỏ để cứu những nạn nhân bị rơi xuống sông nhưng thời tiết xấu làm cản trở một phần công tác cứu hộ. Những hình ảnh mới nhất từ hiện trường cho thấy phần giữa của chiếc cầu bị bẹp dúm nằm vắt ngang sông Mississippi với một số xe vẫn còn kẹt lại trên mặt cầu và một số  khác bị chìm dưới nước. Vụ tai nạn đã tách chiếc cầu ra khỏi trục đường cao tốc nối hai bờ bắc và nam sông Mississippi.

Sở GTVT bang Minnesota cho biết có đến hàng trăm ngàn phương tiện lưu thông qua lại chiếc cầu này mỗi ngày. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ sập cầu qua sông Mississsippi này dự kiến sẽ làm ảnh hưởng lớn đến việc giao thông trong khu vực trong những ngày sắp tới. 

Sau đây là một số hình ảnh mới nhất về vụ sập cầu bắc qua sông Mississippi (Ảnh: AP):












Phương Anh - Vĩnh Bảo (theo CNN, AP, FoxNews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.