Mỹ sợ rò rỉ công nghệ tàng hình

06/05/2011 00:13 GMT+7

Theo Fox News, giới chức quân sự Mỹ đang lo ngại xác chiếc máy bay bị bỏ lại hiện trường trong vụ tấn công Osama bin Laden trên đất Pakistan có thể lọt vào tay kẻ khác.

Theo truyền thông Mỹ, biệt kích SEAL dùng trực thăng Black Hawk và Chinook để tiếp cận khu nhà của bin Laden ở Abbottabad. Tuy nhiên, sau khi phân tích những hình ảnh xác máy bay do Reuters chụp lại, giới chuyên gia nghi ngờ đây có thể là một dòng trực thăng tàng hình bí mật của Mỹ hoặc là máy bay Black Hawk được nâng cấp khả năng tránh radar tối tân. Sau khi chiếc này bị rơi, SEAL phá hủy nó tại chỗ và mang về những bộ phận chủ chốt nhất. Theo Fox News, Mỹ và Pakistan đang thảo luận ở cấp cao nhất để đảm bảo Washington thu hồi toàn bộ xác chiếc trực thăng. Trong động thái mới nhất biểu lộ sự không hài lòng đối với “chiến dịch đơn phương” của đồng minh, quân đội Pakistan hôm qua yêu cầu Mỹ giảm quân số đóng tại nước này đến mức thấp nhất.

Reuters cũng dẫn lời một sĩ quan Pakistan cáo buộc biệt kích Mỹ giết người “một cách máu lạnh” sau khi nguồn tin cấp cao từ Washington tiết lộ trong số 5 người thiệt mạng trong chiến dịch, chỉ có một người mang vũ khí. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.