Mỹ thử nghiệm thành công vắc-xin chống AIDS

24/09/2005 23:40 GMT+7

Triển vọng điều trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đã mở ra, là tin vui đối với người dân toàn cầu và giới chuyên gia nghiên cứu khi các nhà khoa học Mỹ thử nghiệm lâm sàng thành công loại vắc-xin phòng chống HIV/AIDS.

Ngày 23/9, các nhà khoa học Mỹ thông báo các thử nghiệm lâm sàng đối với vắc-xin phòng chống HIV/AIDS MRKAd5 (của Công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co) đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh bất ngờ, thể hiện ở việc số tế bào bạch cầu tiêu diệt vi-rút HIV ở người tăng từ 50 đến 100 lần. Đây là phản ứng miễn dịch có mức độ tương đương với mức độ phản ứng miễn dịch của vắc-xin bệnh đậu mùa và sởi. Sau thành công vượt dự kiến này, các nhà nghiên cứu đã quyết định tăng gấp đôi số người tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc-xin MRKAd5 lên 3.000 người để xác định rõ hơn phản ứng miễn dịch đối với vắc-xin MRKAd5.

Vắc-xin MRKAd5 sử dụng gien từ chủng vi-rút HIV ở Bắc và Nam Mỹ nhưng sẽ được mở rộng để bao gồm cả các chủng vi-rút HIV trên khắp thế giới. Loại vắc-xin này sẽ được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu vắc-xin của Viện Y tế quốc gia Mỹ.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.