Mỹ trừng phạt các công ty Nga vì tham gia tấn công mạng

12/06/2018 12:02 GMT+7

Bộ Tài chính Mỹ hôm 11.6 đưa ra lệnh trừng phạt theo luật được thông qua vào năm ngoái đối với năm công ty và ba giám đốc điều hành Nga vì đã tham gia vào các cuộc tấn công mạng.

Theo CNBC, các công ty và doanh nhân này còn hỗ trợ lực lượng quân sự và tình báo Nga trong các hoạt động độc hại khác nhằm nỗ lực đột nhập vào hệ thống máy tính của Mỹ. Lệnh trừng phạt sẽ đóng băng bất kỳ tài sản nào mà những công ty và cá nhân Nga nói trên có thể có ở các khu vực của Mỹ và cấm người Mỹ kinh doanh với họ.
"Mỹ đang nỗ lực chống lại những nhân tố đang hoạt động làm tăng khả năng tấn công mạng của Nga", Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói.
Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt lần này là phản ứng đối với một số cuộc tấn công mạng, bao gồm cả cuộc tấn công NotPetya năm ngoái, cũng như động thái xâm nhập vào lưới năng lượng của Mỹ và cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu.
Các công ty Nga bị phạt bao gồm: Digital Security và các công ty con ERPScan và Embedi, Viện nghiên cứu khoa học Kvant và Divetechnoservices. Ba cá nhân bị xử phạt là Aleksandr Lvovich Tribun, Oleg Sergeyevich Chirikov và Vladimir Yakovlevich Kaganskiy, tất cả làm việc cho Divetechnoservices.
Theo Bộ Tài chính Mỹ, Digital Security đã cung cấp hỗ trợ vật chất và công nghệ cao cho các Dịch vụ An ninh liên bang của Nga (FSB). Còn Divetechnoservices đã mua một loạt thiết bị dưới nước và hệ thống lặn, bao gồm cả một tàu ngầm, cho các cơ quan chính phủ Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.