Myanmar cảnh báo nguy cơ khủng bố

08/09/2017 09:29 GMT+7

Giới chức quân đội Myanmar cảnh báo “những kẻ khủng bố Bengal” đang lên kế hoạch tấn công vào các thành phố lớn của Myanmar với sự giúp đỡ của chính phủ nước ngoài.

Tờ Eleven Myanmar dẫn nguồn từ giới chức sở tại, các tay súng thuộc nhóm “Đội quân cứu tế Arakan Rohingya” (ARSA) âm mưu đánh bom ở những thành phố lớn của Myanmar, bao gồm thủ đô Naypyidaw, Yangon, Mandalay và Mawlamyine vào trung tuần tháng 9 này, trùng thời điểm diễn ra cuộc họp thường niên của Đại hội đồng LHQ, nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế về vấn đề Bengal ở bang Rakhine.
Thông báo trên ghi rõ vài công dân Myanmar “đã được đưa đến một quốc gia khác cách đây 4 tháng để tham gia các khóa học khủng bố” và họ hiện trở thành chuyên gia trong việc chế tạo thiết bị nổ.
Không lâu trước đó, trang tin Mizzima dẫn nguồn từ Ấn Độ và Bangladesh cho hay Pakistan và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng ủng hộ ARSA tấn công hàng chục đồn cảnh sát vào hôm 25.8, châm ngòi cho bạo lực bùng phát dữ dội tại bang Rakhine.

tin liên quan

Myanmar báo động an ninh ở bang Rakhine
Lực lượng an ninh Myanmar đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ tại thị trấn Maungtaw, bang Rakhine, miền tây nước này sau các vụ tấn công chết người gần đây. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.