Năm 2015: Mazda vượt mốc kỷ lục 20.000 xe

25/01/2016 05:04 GMT+7

Thương hiệu xe Nhật Bản liên tục gây ấn tượng tại Việt Nam kể từ khi trở lại vào năm 2011 với hàng loạt thành tích về doanh số, hệ thống phân phối được mở rộng và đặc biệt nâng cao giá trị thương hiệu với vị trí Top 3 thương hiệu xe có doanh số cao nhất Việt Nam 2015 (*).

Thương hiệu xe Nhật Bản liên tục gây ấn tượng tại Việt Nam kể từ khi trở lại vào năm 2011 với hàng loạt thành tích về doanh số, hệ thống phân phối được mở rộng và đặc biệt nâng cao giá trị thương hiệu với vị trí Top 3 thương hiệu xe có doanh số cao nhất Việt Nam 2015 (*).

Năm 2015 là năm thành công nhất của thương hiệu Mazda từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam với tổng doanh số cả năm đạt 20.359 xe, tăng 116% so với năm 2014. Riêng tháng 12 vừa qua, Mazda lập kỷ lục tháng bán hàng tốt nhất với 2.700 xe, tăng trưởng tới 126% so với cùng kỳ năm 2014. Các mẫu xe bán chạy nhất và cũng mang lại giá trị thương hiệu cao nhất cho Mazda là Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6 và mẫu xe mới ra mắt Mazda2 (chiếm 71% tổng số xe bán ra). Đây là các mẫu xe thuộc chuỗi sản phẩm công nghệ vượt trội. Điều đó đã minh chứng cho chính sách phát triển sản phẩm của Mazda đang đi đúng hướng và ngày càng trở nên thực tế và hiệu quả với khách hàng Việt Nam.
Thành công với dòng xe Mazda thế hệ mới
So với các thương hiệu Nhật khác tại Việt Nam, các dòng xe Mazda đang chiếm ưu thế khi hội tụ đầy đủ sản phẩm trên hầu hết các phân khúc và được đánh giá là thương hiệu tiên phong cho công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn cao, sản phẩm chất lượng và giá bán ổn định. Bên cạnh chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành tốt, dịch vụ chuyên nghiệp thì việc liên tục phát triển sản phẩm và đưa về những mẫu xe mới hiện đang bán chạy trên thị trường toàn cầu đã tạo nên bước đột phá doanh số Mazda trong năm 2015.
Năm 2015, với gần 6.000 xe bán ra, tăng 167% so với năm 2014, Mazda3 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C chỉ sau 1 năm có mặt trên thị trường, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Sở hữu thiết kế hiện đại và cá tính cùng công nghệ, động cơ Skyactiv hoàn toàn mới kèm giá bán hấp dẫn, Mazda3 hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, trở thành mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu phân khúc C trong năm 2016.
Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường hơn 2 năm nhưng Mazda CX-5 xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu phân khúc CUV trong năm 2 năm liên tiếp 2014 và 2015. Dự kiến, phiên bản facelift Mazda CX-5 xuất hiện trong năm 2016 sẽ tiếp tục nối dài thành công của Mazda tại phân khúc CUV. CX-5 Facelift có nhiều thay đổi về thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là thêm lựa chọn động cơ 2.5L, hướng đến khách hàng yêu thích mẫu xe thể thao đa dụng nhưng đòi hỏi khả năng vận hành mạnh mẽ cao hơn.
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 7.2015, phiên bản mới Mazda2 đã ngay lập tức chinh phục khách hàng với doanh số trên 2.000 xe chỉ sau vài tháng ra mắt. Từ kiểu dáng, nội thất cho đến khả năng vận hành đều thể hiện sự đột phá toàn diện và mang đậm tính thể thao, Mazda2 khẳng định những chuẩn mực mới cho xe đô thị phân khúc B.
Mazda6 có mức tăng trưởng 153% so với cùng kỳ năm 2014, tương đương 2.589 xe bán ra trong 2015. Với những lợi thế dẫn đầu phân khúc D về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, giá bán phù hợp, nhiều phiên bản lựa chọn, Mazda6 đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Năm 2015 cũng ghi nhận sự nỗ lực tích cực của Mazda BT-50 với mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014, tương đương 4.328 xe được bán ra. Phiên bản mới nhất của Mazda BT-50 xuất hiện vào tháng 10/2015 với thay đổi thiết kế thể thao năng động, sang trọng, trang bị thêm nhiều phụ kiện đã chinh phục khách hàng. Đặc biệt là 3 tháng cuối năm 2015, doanh số Mazda BT-50 đạt trung bình trên 400 xe/tháng và nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy trên thị trường.
Phát triển hệ thống phân phối và dịch vụ sau bán hàng
Cùng với lượng tiêu thụ tăng mạnh trong năm qua, Thaco đã đầu tư nâng cấp hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất từ tập đoàn Mazda Nhật Bản cho 5 showroom Bán hàng & Dịch vụ tại Hải Dương, Phú Thọ, Huế, Nha Trang, Cần Thơ, nâng tổng số điểm bán hàng trên toàn quốc lên đến 40 showroom, đại lý. Trong năm 2015, khâu cung ứng dịch vụ – phụ tùng đã tiếp nhận hơn 70 nghìn lượt dịch vụ đã minh chứng cho sự tín nhiệm của khách hàng tại các xưởng dịch vụ Mazda chính hãng. Theo kết quả khảo sát của J.D. Power về mức độ hài lòng của khách hàng, Mazda đã vươn lên top đầu những thương hiệu ô tô có chất lượng cao nhất tại Việt Nam trên cả hai lĩnh vực bán hàng (SSI) và dịch vụ sau bán hàng (CSI) năm 2015.
Với đà tăng trưởng về doanh số và chiến lược kinh doanh đang ngày càng phát huy hiệu quả, Thaco tin tưởng sẽ có thêm 26.000 xe Mazda sẽ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong năm 2016 này.
(*) : Tính theo tổng doanh số xe du lịch ô tô con dưới 16 chỗ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.