Năm Ất Mùi: Căn hộ dưới 1 tỷ - ông vua của thị trường địa ốc

12/03/2015 12:26 GMT+7

Sau một thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản năm 2015 đã có nhiều dấu hiệu hồi phục.

Những con số thống kê cho thấy hoạt động kinh doanh bất động sản đã được cải thiện với mức cao hơn cùng kì năm trước. 

1. Năm 2015: Thị trường căn hộ bừng tỉnh sau giấc ngủ đông
Sau một thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản năm 2015 đã có nhiều dấu hiệu hồi phục. Tuy chưa thể trở lại thời hoàng kim nhưng rõ ràng bất động sản đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Những con số thống kê cho thấy hoạt động kinh doanh bất động sản đã được cải thiện với mức cao hơn cùng kì năm trước.
Trong quý IV/2014, thị trường có khoảng 4.200 căn hộ giao dịch thành công, tăng 28% so với quý trước và 149% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lượng giao dịch cao nhất trong vòng 4 năm, tính từ quý IV/2010. Q.2 và Q.7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 45% số căn đã bán, theo sau là các quận Tân Phú, Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Bình...
Ông Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam, cho biết kết quả nghiên cứu quý IV cho thấy thị trường đã có nhiều điểm khởi sắc nhờ các chính sách về nhà ở, đất đai thông thoáng và minh bạch hơn. Tất cả các chỉ số ở các phân khúc đều khả quan nên kỳ vọng năm 2015 sẽ tốt hơn. "Người mua nhà và đầu tư đang được hưởng lợi từ nhiều chính sách hỗ trợ tài chính, bao gồm các điều khoản thanh toán linh hoạt, lãi suất cho vay mua nhà cạnh tranh, gói kích cầu kinh tế... Ngoài ra, các doanh nghiệp có uy tín là yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định của người mua trong thời gian tới" - ông Toàn nhận định.
2. Căn hộ bình dân - Chiến lược mới của đại gia địa ốc
Nhà ở thuộc phân khúc trung bình luôn trong tình trạng “cầu” vượt “cung”, mặc dù các doanh nghiệp tung ra thị trường nhiều dự án nhà ở. Tuy nhiên số lượng người dân tiếp cận và sở hữu được nhà ở vẫn còn rất khiêm tốn. Nguyên nhân lớn nhất có thể kể đến là giá cả. Phân khúc nhà ở thương mại giá trung bình dao động từ 750 triệu – 1,05 tỉ đồng/căn hộ không hề dễ dàng được tìm thấy ở khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra, đây không phải là số tiền nhỏ đối với nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Không chỉ vậy, khả năng thanh toán một lần số tiền trên cũng là mối trở ngại lớn.
Trong bối cảnh đó, ngày 29.3.2015, ông lớn Sacomreal sẽ tung ra thị trường 1.290 căn hộ Jamona Apartment thuộc khu phức hợp cao cấp Jamona City với mức giá: 14,7 triệu/m2. So với mặt bằng giá của căn hộ tại khu vực Q.7 giao động từ 20 – 30 triệu đồng/ m2. Mức giá mà Sacomreal đưa ra có thể coi là mức giá gây sốc với thị trường địa ốc. Jamona apartment được kì vọng sẽ là nhân tố chính thiết lập lại mặt bằng giá của căn hộ khu Nam.
Năm Ất Mùi: Căn hộ dưới 1 tỷ - ông vua của thị trường địa ốcTại Jamona City, cư dân sẽ được tận hưởng những tiện ích cao cấp của khu phức hợp Jamona City. Đặc biệt đây là dự án sở hữu hồ nhân tạo lớn nhất TP.HCM
Theo bà Võ Thị Dịu Hiền, Tổng giám đốc Sacomreal –S: “Chỉ những dự án hội tụ đủ 2 yếu tố: Giá tốt và vị trí đắc địa quyết định đến sự thành công của dự án do đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người dân. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có những chiến lược và nguồn lực phù hợp với thị trường mới có thể trụ vững trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vì vậy, không ngừng thay đổi để đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng là tiêu chí sống còn của doanh nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.