Nam Định: Tái diễn nạn in vé giả thu tiền trái phép ở đền Bảo Lộc

Lê Tân
Lê Tân
28/07/2019 14:45 GMT+7

Dù Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh nhưng nạn in vé xe giả để chặt chém du khách vẫn xảy ra ở đền Bảo Lộc thuộc xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Anh H.M.H, một du khách người Hà Nội đi lễ đền Bảo Lộc (Nam Định), vừa phản ánh về việc bị một đối tượng không rõ lai lịch ra thu tiền trái phép.
Trao đổi với Thanh Niên, anh H.M.H cho biết: “Sáng 28.7, tôi đưa người nhà đi đền Bảo Lộc bằng xe ô tô 5 chỗ. Tôi không định vào đền nên đưa người nhà đến cổng rồi quay ra. Tuy nhiên, có một đối tượng xăm trổ đã tiếp cận tôi để thu tiền bến bãi. Tôi thắc mắc với người đó thì anh ta nói muốn không mất tiền phải trả khách cách đền 5 km”.
Anh H.M.H cho biết thêm, đối tượng trên cũng thu tiền của nhiều xe khác, với phí bến bãi là 50.000 đồng, có vé kèm theo. 
Ông Đặng Văn Mịch, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phúc, khẳng định việc thu tiền bến bãi với giá 50.000 đồng là trái phép. “Không chỉ bây giờ mà bất cứ khi nào nhận được phản ánh, chúng tôi đều cho kiểm tra, xử lý. Khi lực lượng của xã ra thì các hộ kinh doanh rất chấp hành, làm đúng quy định. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên chúng tôi không kiểm soát được hết. Đôi khi vẫn có đối tượng làm sai”, ông Mịch giải thích.

Vé gửi xe được cho là giả ở đền Bảo Lộc

Ảnh H.M.H

Ông Đặng Văn Mịch cho biết thêm, trong tháng 8 tới, đền Bảo Lộc sẽ có lễ hội và chính quyền địa phương đang xây dựng phương án tổ chức chặt chẽ để ngăn chặn triệt để các hành vi sai phạm, chặt chém du khách.
Trước đó, vào đầu năm 2019, Thanh Niên cũng đã phản ánh về tình trạng những người trông xe tại đền Bảo Lộc tự ý in vé khác với vé do UBND xã Mỹ Phúc để “chặt chém” du khách. Vé xe mà anh H.M.H nhận được vào sáng 28.7 giống y hệt loại vé giảThanh Niên đã phản ánh.
Được biết, UBND tỉnh Nam Định quy định giá vé trông xe tại đền Bảo Lộc là 2.000 đồng/lượt với xe đạp và xe đạp điện, 4.000 đồng/lượt với xe máy, 30.000 đồng/lượt với xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi, 40.000 đồng/lượt với xe trên 15 chỗ đến 30 chỗ, và xe trên 30 chỗ là 50.000 đồng/lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.