'Năm hạn' của hải quân Mỹ: lại có thêm lính thủy Mỹ thiệt mạng

29/11/2017 10:12 GMT+7

Hải quân Mỹ đang điều tra vụ việc một thủy thủ trẻ chết bất thường trên tàu sân bay USS John C. Stennis.

Thủy thủ được phát hiện chết trên tàu sân bay USS John C. Stennis vào ngày 25.11. Hải quân Mỹ ngày 28.11 thông báo thủy thủ này tên Akiree Pointer (22 tuổi), là lính mới làm việc ở phòng động cơ tàu, theo trang Military.com.
Tàu sân bay Stennis đang đậu tại cảng ở thành phố Bremerton, bang Washington lúc thủy thủ Pointer thiệt mạng.
Pointer học tại đại học Nam Texas và trường hạt Tarrant trước khi nhập ngũ. Làm việc trên tàu Stennis là nhiệm vụ đầu tiên mà tân binh này được giao sau khi hoàn tất khóa huấn luyện tại Trung tâm đào tạo tân binh hải quân ở vùng Ngũ Đại Hồ, bang Illinois.
Hồi tháng 8, tàu Stennis kết thúc 6 tháng bảo dưỡng tại Bremerton và đang vận hành thử nghiệm để chuẩn bị cho đợt triển khai làm nhiệm vụ kế tiếp.
Trong thông báo ngày 28.11, hải quân Mỹ chia buồn cùng gia đình và bạn bè của tân binh Pointer đồng thời cho biết đang điều tra về vụ việc này.
Pointer là một trong nhiều lính thủy Mỹ mất mạng khi đang làm nhiệm vụ trong năm 2017. Hai vụ tai nạn của các tàu chiến Mỹ hồi tháng 6 và 8 làm tổng cộng 17 thủy thủ thiệt mạng. Mới đây, ba người khác cũng mất tích trong vụ rơi máy bay vận tải quân sự ở biển Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.