Ưu tiên tuyển giáo viên mầm non, tiểu học còn thiếu
Theo đó, nhu cầu tuyển giáo viên và đội ngũ nhân sự của ngành GD-ĐT TP.HCM năm học 2024 - 2025 tính đến tháng 7.2024 gồm 3.522 giáo viên (chuyên biệt 79 giáo viên, mầm non 649 giáo viên, tiểu học 1.243 giáo viên, THCS 1.151 giáo viên) và 720 nhân viên (chuyên biệt 33 nhân viên, mầm non 124 nhân viên, tiểu học 241 nhân viên, THCS 276 nhân viên).
Tính đến tháng 8, với nhu cầu cần tuyển là 337 viên chức, trong đó 263 giáo viên và 74 nhân viên, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT tuyển được 297 người, đạt tỷ lệ khoảng 85%. Trong đó, có 254 giáo viên (gần 96,58%) và 43 nhân viên (55,4%).
Có 11 quận, huyện đã và đang thực hiện quy trình tuyển dụng sau khi được UBND quận, huyện phê duyệt; 9 quận, huyện, đang chờ phê duyệt kế hoạch tuyển dụng; 2 quận (quận 5, quận 6) chưa xây dựng kế hoạch tuyển giáo viên do biên chế số lượng người làm việc được giao năm 2024 thiếu, đang chờ giao bổ sung.
Ông Hồ Tấn Minh cho biết từ năm học 2024-2025 đến năm học 2026-2027, Sở GD-ĐT sẽ triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp theo Quyết định số 870/QĐ-UBND ngày 21.3.2024 của UBND TP.HCM. Đồng thời nghiên cứu xây dựng các đề án nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông giai đoạn 2026-2030 tầm nhìn đến năm 2045.
"TP sẽ tổ chức tuyển giáo viên, nhân viên ngành giáo dục bảo đảm số lượng và chất lượng (ưu tiên tuyển giáo viên mầm non, tiểu học còn thiếu). Sắp xếp, điều tiết giáo viên mầm non, phổ thông giữa các cơ sở giáo dục tại địa phương bảo đảm hợp lý, khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ. Nghiên cứu tham mưu xây dựng chính sách thu hút giáo viên, tạo nguồn tuyển dụng giáo viên và hỗ trợ, tạo điều kiện để giáo viên yên tâm công tác", ông Minh nói.
Tăng cường hội nhập quốc tế
Chánh văn phòng Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh, năm học mới, TP sẽ tăng cường hội nhập quốc tế, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nước ngoài cho GD-ĐT. Tăng cường công tác quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài và tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
TP tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh, chương trình dạy và học toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam (đề án 5695), mở rộng việc dạy các ngoại ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Pháp… tùy theo nhu cầu của học sinh và điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên của từng đơn vị. Tiếp tục mở rộng mô hình trường học chất lượng cao trường tiên tiến, hội nhập quốc tế...
Bình luận (0)