Đây là bước đi đầu tiên của Nam Long trong giai đoạn tăng tốc phát triển sắp tới.
|
Nền tảng vững chắc
Năm 2018 dù thị trường bất động sản đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu điều chỉnh sau thời gian dài tăng trưởng nóng nhưng Nam Long vẫn giữ tốc độ tăng trưởng rất cao. Các dự án được công ty triển khai đầu tư đều diễn ra theo đúng kế hoạch, mang lại sự ổn định trong hoạt động.
Cụ thể, năm 2018 Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất. Cùng với đó, doanh số bán hàng của Nam Long tăng 25%, từ 4.138 tỉ đồng năm 2017 lên 5.156 tỉ đồng năm 2018. Doanh thu tập đoàn tăng 101%, từ 3.161 tỉ đồng năm 2017 lên 3.480 tỉ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43%, từ 535 tỉ đồng năm 2017 lên 763 tỉ đồng năm 2018 và bằng 124% so với kế hoạch.
Năm 2018 cũng ghi nhận sự hợp tác thành công liên tục của Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishitesu trong việc phát triển các dự án khu đô thị quy mô lớn là Akari City 8,5 hecta và giai đoạn 1 Waterpoint 165 ha. Sự hợp tác này không chỉ giúp Nam Long có được tiềm lực tài chính vững chắc mà còn hoàn thiện mô hình quản lý dự án, tiếp cận các tiêu chuẩn phát triển bất động sản tiên tiến của thế giới…
Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam Long, cho biết những thành công của năm 2018 là nền tảng vững chắc để Nam Long tự tin bước vào giai đoạn tăng tốc. “Trong giai đoạn này, Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các chủ sở hữu, góp phần vào chiến lược nhà ở quốc gia”, ông Quang nhấn mạnh.
|
Những mũi nhọn mới
Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Nam Long là trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu tại Việt Nam thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Theo đó, Nam Long sẽ mở rộng thị trường ra các đô thị trọng điểm như Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng ở phía Bắc và TPHCM - Đồng Nai - Long An ở phía Nam. Các khu đô thị của Nam Long sẽ bao gồm những dòng sản phẩm quen thuộc phục vụ cho đa dạng các nhu cầu từ thấp đến cao như căn hộ bình dân EHome, căn hộ biệt lập “vừa túi tiền” Flora, nhà phố/biệt thự Valora và những hình thái sản phẩm mới như bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp, văn phòng…
Trong giai đoạn 2019 - 2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2015 - 2018. Những con số này tương đương việc xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora.
Song song đó, Nam Long sẽ hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp thông qua việc hợp tác phát triển các dự án thành phần. Như vậy, công ty vừa có thêm danh mục sản phẩm vừa có thể đảm bảo phát triển dự án theo quy hoạch ban đầu và tăng trưởng lợi nhuận cho cổ đông.
|
Ngoài ra, Nam Long còn có kế hoạch đưa các công ty con thành các trung tâm lợi nhuận. Trong đó, Nam Long ADC chuyên về phát triển dòng căn hộ EHome; Nam Long PMD chuyên đầu tư và khai thác bất động sản thương mại - dịch vụ; Nam Khang chuyên về xây dựng. Các công ty này được đặt kế hoạch tăng trưởng từ 25 - 30% mỗi năm. Trước động thái tích cực như vậy, mới đây Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS) đã nhận định mã cổ phiếu NLG của Nam Long thuộc số ít doanh nghiệp bất động sản có tiềm năng tăng trưởng tốt về lợi nhuận trong 2019.
Bình luận (0)