Nam sinh đạp xe 4.300 km từ nhà đến trường nhập học

31/08/2017 13:48 GMT+7

Lâm Kim Mỹ vui mừng khi trúng tuyển vào một trường y khoa ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Để đánh dấu thành tích đáng nhớ này, cậu đã đạp xe 4.300 km từ quê nhà đến trường nhập học.

Chàng sinh viên đạp xe 4.300 km từ nhà đến trường đại học - Ảnh chụp màn hình China Daily 
Kim Mỹ sống ở thành phố Quý Cảng, tỉnh Quảng Tây, tây nam Trung Quốc. Cậu nhận được thư trúng tuyển của Đại học Y khoa Tề Tề Cáp Nhĩ ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc vào ngày 23.7, theo China Daily.
Để kỷ niệm thành tích này, cậu đã một mình chạy xe đạp từ tây nam đến đông bắc Trung Quốc. Hành trình bắt đầu từ ngày 1.8, cậu đi qua 8 tỉnh và 2 thành phố lớn của Trung Quốc.
Cuộc hành trình kết thúc vào ngày 22.8, kéo dài đúng 22 ngày. Tổng chiều dài quãng đường là 4.300 km, tức trung bình mỗi ngày Kim Mỹ phải đi 195 km.
Giải thích về quyết định táo bạo của mình, chàng sinh viên cho biết đậu vào trường y khoa là một trong những thành quả quan trọng nhất cuộc đời. Do đó, thay vì đến trường nhập học bằng tàu hỏa, máy bay hay xe buýt, cậu đã chọn xe đẹp. Cách này sẽ khiến chuyến đi trở thành cuộc hành trình độc nhất vô nhị.
“Bằng cách đạp xe đạp, tôi muốn rèn luyện tinh thần bền bỉ và can đảm”, Kim Mỹ chia sẻ. Trong suốt chuyến đi, cậu phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ gió mưa, kẹt xe... đến đói khát và xe bị thủng lốp.
Khi gặp bất kỳ trường đại học nào trên hành trình, chàng sinh viên cũng dừng lại và chụp hình lưu niệm. Việc hoàn thành chuyến đi 4.300 km đã giúp Kim Mỹ trở nên nổi tiếng và được nhiều bạn học biết đến. Cậu cho biết tương lai sẽ thực hiện những chuyến phiêu lưu tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.