Nam sinh Thanh Hóa bị ho, sốt phải cách ly âm tính với Covid-19

06/03/2020 15:22 GMT+7

Nam sinh lớp 11 tại Thanh Hóa khi đi học có triệu chứng ho, sốt được đưa đến cách ly tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Copvid-19 .

Chiều 6.3, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết trường hợp em H.V.Đ (học sinh lớp 11, Trường THPT Hà Văn Mao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) đã có kết quả xét nghiệm về bệnh Covid-19.
"Kết quả xét nghiệm cho thấy em Đ. âm tính với bệnh Covid-19. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã tổ chức phun chất diệt khuẩn tại trường học và khu vực nhà em Đ.", ông Trương nói.
Trước đó, ngày 24.2, em Đ. có tiếp xúc với một người thân trong gia đình (ở khác nhà) vừa đi lao động từ Nhật Bản trở về. Đến ngày 4.3, em Đ. đến lớp thì có triệu chứng ho, sốt.
Vì có yếu tố dịch tễ, nên Trường THPT Hà Văn Mao đã báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Bá Thước phối hợp đưa em Đ. đến Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước cách ly, theo dõi về bệnh Covid-19.
Bà Lê Nguyệt Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao, cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm em Đ. âm tính với Covid-19, giáo viên và học sinh toàn trường đã yên tâm hơn và kế hoạch giảng dạy của trường vẫn diễn ra bình thường.
Cũng theo bà Nga, dự kiến trong chiều nay, 6.3, em Đ. sẽ xuất viện trở về nhà và tiếp tục đến trường đi học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.