'Nàng thơ xứ Huế' tung bộ ảnh lấy cảm hứng từ 'Diên hi công lược'

14/09/2018 12:33 GMT+7

Lấy cảm hứng từ bộ phim cung đấu Diên hi công lược , 'nàng thơ xứ Huế' Ngọc Trân trình làng bộ ảnh áo dài với các họa tiết cung đình Huế xưa.

Ngọc Trân cho hay: “Lấy cảm hứng từ bộ phim Diên hi công lượcNhư Ý truyện đang được trình chiếu, Trân nhận thấy rằng trang phục của họ cũng có nhiều nét tương đồng với áo dài xưa và các họa tiết hoa văn cung đình Huế. Trân nghĩ rằng, trang phục cung đình Huế cũng không thua kém gì trang phục của các phi tần trong phim cho nên Trân lập tức lên ý tưởng và tìm hiểu qua sách báo để thu thập những tài liệu về các hoa văn cung đình, thực hiện bộ sưu tập áo dài đặc biệt này".
Người đẹp khẳng định những thiết kế do mình tạo ra không phải là phục dựng hay phục chế lại trang phục xưa mà chỉ lấy cảm hứng và biến tấu bằng những cách xử lý của thời trang để tạo nên bộ sưu tập có sự phối hợp hài hoà giữa kỹ thuật may, màu sắc… Cô tiết lộ chính những nghệ nhân xứ Huế là người trực tiếp may những bộ trang phục này. Những hình thêu trên áo được phát triển từ các họa tiết cung đình xưa như: mai, lan, cúc, trúc được mô phỏng và phát triển cho phù hợp với thẩm mỹ hiện tại.
Ngọc Trân cho rằng trang phục cung đình Huế không thua kém trang phục của các phi tần trong Diên hi công lược
"Nàng thơ xứ Huế" khoe góc nghiêng "thần thánh"
Những mẫu áo được biến tấu với phom dáng suông, tay rộng được thêu tỉ mỉ với kỹ thuật thêu tay, thêu chỉ vàng công phu. Bên cạnh đó, những chất liệu được sử dụng tinh tế và cao cấp như lụa, gấm, voan đã khiến những trang phục toát lên vẻ sang trọng và mang màu sắc cung đình xa hoa.
Bên cạnh nét độc đáo về trang phục, biểu cảm của Ngọc Trân trong bộ ảnh lần này cũng được đánh giá cao. Thoát khỏi hình ảnh thuần khiết thường thấy, Ngọc Trân ghi điểm với sự biến hóa đa dạng, thể hiện nhiều nét tính cách khác nhau, từ thiện đến ác. Nếu như trước đây, hình ảnh nhẹ nhàng thuần khiết của cô khiến người nhìn cảm nhận sự hiền lành thuỳ mị thì nay, Ngọc Trân đã “lột xác” trở nên sắc sảo, tinh ranh và thậm chí đầy dụng tâm. Sự linh hoạt trong nét biểu cảm của "nàng thơ xứ Huế" đã đập tan định kiến một màu về cô gái này.
Bộ sưu tập áo dài này do chính Ngọc Trân thiết kế dựa theo các trang phục cung đình Huế xưa
Cô có nhiều nét biểu cảm sắc sảo trong bộ ảnh mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.