Nâng tĩnh không cầu Bình Triệu, khơi thông điểm nghẽn giao thông thủy TP.HCM

18/12/2022 14:17 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn giao các sở, ngành nghiên cứu đầu tư nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường mới đây đã có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở GTVT và các sở, ban ngành có liên quan tham mưu nghiên cứu nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 theo đề nghị của Bộ GTVT.

Nhiều cầu trên sông Sài Gòn có tĩnh không thấp gây khó khăn cho tàu trọng tải lớn

TRẦN DUY KHÁNH

Cầu Bình Triệu 1 được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010 và đang được UBND TP bố trí vốn cho công tác nghiên cứu, lập dự án đầu tư nâng cấp.

Bộ GTVT đánh giá hiện nay, sông Sài Gòn là tuyến vận tải đường thủy nội địa quan trọng trong mạng lưới giao thông thủy tại khu vực Đông Nam bộ, phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương đến các cảng biển khu vực TP và khu bến Cái Mép (cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trong đó, đoạn từ ngã ba rạch Thị Nghè đến cầu Bình Triệu (dài 15,1 km) và đoạn từ cầu Bình Triệu đến hạ lưu đập Dầu Tiếng (dài 114,9 km) đều có quy hoạch tĩnh không cao từ 7 - 9,5m nhưng thực tế tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5m. Tĩnh không cầu thấp gây khó khăn rất lớn trong vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa bằng đường thủy nội địa.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP sau khi hoàn thành công tác lập dự án đầu tư, cần sớm bố trí vốn thực hiện dự án nâng cấp cầu Bình Triệu 1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.