Naver tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam

14/04/2016 09:00 GMT+7

Mới đây, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc NAVER vừa mở rộng cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Mới đây, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc NAVER vừa mở rộng cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn đã ký kết hợp tác với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH&NV) nhằm giúp sinh viên Việt Nam trải nghiệm với ngành công nghệ thông tin của Hàn Quốc đồng thời thực hiện bộ từ điển Hàn - Việt hỗ trợ người Việt Nam học tiếng Hàn.
Mặc dù đã khuấy đảo giới trẻ Việt Nam từ những năm cuối thế kỷ 20 nhưng cho đến hiện tại sức nóng của làn sóng Hàn Quốc dường như ngày càng mạnh mẽ hơn, từ âm nhạc, điện ảnh, thời trang, và nhiều lĩnh vực khác. Vì thế, nhu cầu tìm tòi về văn hóa nước bạn cũng trở nên thiết yếu hơn cho các thế hệ 9x, 10x.
NAVER, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, cũng đã có những đóng góp đáng kể trong nỗ lực này. Không ngại đầu tư vào thị trường nhỏ như Việt Nam, NAVER đem lại nhiều cơ hội cho giới trẻ Việt Nam hơn qua các hợp tác như ký kết với trường ĐH KHXH&NV vừa qua.
Naver tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác VIệt NamCác sinh viên trường ĐH KH&NV có cơ hội tiếp cận gần hơn đến văn hóa Hàn Quốc qua cơ hội hợp tác chung
Đại diện NAVER cho biết trong kế hoạch dài hạn, NAVER vẫn tiếp tục đang tìm kiếm và mong muốn mở rộng đến nhiều đối tác tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh các hoạt động trao đổi văn hóa Việt - Hàn.
Công ty Hàn Quốc hợp tác với các đối tác Việt Nam dưới nhiều hình thức
NAVER chia sẻ, cho đến thời điểm hiện tại các sinh viên Khoa Hàn Quốc Học tại ĐH KHXH&NV đã bắt đầu tham gia làm việc tại văn phòng sản xuất phụ đề của ứng dụng V. Ứng dụng V (www.vlive.tv/home) là ứng dụng phát sóng video trực tiếp, cho phép ngôi sao và người hâm mộ giao tiếp hai chiều gần gũi với nhau trong thời gian thực. Ứng dụng này quy tụ các ngôi sao hàng đầu tại Hàn Quốc như BIG BANG, Girls’ Generation, PSY,… và gần đây xuất hiện sự góp mặt của các gương mặt nghệ sỹ Việt Nam như Đông Nhi, Chi Pu, Hồ Quỳnh Hương,…
Để áp dụng kiến thức tại trường đại học vào thực tế, tại đây, các sinh viên sẽ được trải nghiệm công việc thực thụ khoảng một tiếng mỗi ngày và được hỗ trợ tài chính cho mỗi giờ làm việc.
Mặt khác, NAVER cũng đã lựa chọn 2 sinh viên cho chương trình thực tập sinh 1 tháng tại văn phòng V Việt Nam và sẽ tiếp tục tuyển chọn các sinh viên chuyên Khoa Hàn Quốc Học tại Đại học KHXH&NV cho vị trí này trong tương lai. Là một nền tảng quốc tế, hiện tại ứng dụng V của NAVER cũng đã cung cấp 9 ngôn ngữ phụ đề khác nhau. Trong đó, Naver đã sử dụng 4 chuyên gia ngôn ngữ để dịch thuật tiếng Anh, Trung Quốc, Thái Lan và Tiếng Việt, là những thị trường chính khi ứng dụng V ra mắt trên thế giới.
Naver tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác VIệt Nam 2Các bạn trẻ trải nghiệm Hệ thống Dịch thuật Phụ Đề chuyên nghiệp của ứng dụng V cũng như tham gia vào môi trường năng động và hiện đại tại văn phòng V, NAVER Việt Nam
Cơ hội đáng chú ý nhất mà tập đoàn quốc tế này mang lại chính là chương trình học bổng. Mặc dù đòi hỏi cao về điểm số, kĩ năng mềm và các hoạt động ngoài lớp học, chương trình cũng cho thấy sự đánh giá cao của NAVER về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Chương trình học bồng sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 9, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội mới cho sinh viên Việt Nam.
Trong chuỗi hoạt động này, NAVER cũng bắt đầu cung cấp từ điển tiếng Hàn miễn phí cho người Việt (http://koreandict.naver.com/vietnamese/) giúp học từ vựng và thành ngữ thuận tiện hơn. Tập đoàn này cũng hợp tác cùng giảng viên và sinh viên khoa Tiếng Hàn ĐH KHXH&NV để mở rộng thêm 100,000 mẫu từ vào từ điển tiếng Việt NAVER, giúp giới trẻ Hàn Quốc mở rộng vốn hiểu biết về tiếng Việt.
Là doanh nghiệp internet hàng đầu Hàn Quốc, NAVER không chỉ là công ty mẹ của ứng dụng V, dịch vụ truyền hình trực tuyến toàn cầu; mà còn là công ty con của LINE, ứng dụng chat trực tuyến. Tập đoàn đang phấn đấu trong nhiều lĩnh vực với các dịch vụ như cổng thông tin tìm kiếm NAVER, LINE webtoon và video trực tuyến.
NAVER thu hút được sự chú ý từ người hâm mộ trên toàn thế giới từ khi tập đoàn ra mắt ứng dụng di động V dựa trên việc phát sóng trực tiếp hình ảnh của các ngôi sao toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.