Nên lấy ý kiến người lao động

02/05/2013 03:10 GMT+7

Bài viết Lương hưu bình quân gần 10 triệu đồng đăng trên Thanh Niên ngày 1.5 nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc.

Đề án hay nhưng đừng bắt buộc

Tiết kiệm lúc trẻ, lúc còn đi làm để “hưởng” khi tuổi già cũng là một việc làm hay, có ích mà đề án này hướng tới. Theo tôi, tinh thần của đề án là rất tốt, rất phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới. Vấn đề còn lại là ở cách làm, cách áp dụng và tuyên truyền làm sao để người lao động (NLĐ) hiểu được bản chất tốt đẹp của loại hình bảo hiểm này và tự nguyện tham gia, không nên ép buộc như lộ trình đã đưa ra.

tuyetngaphonui@yahoo.com

Nên lấy ý kiến người lao động

Thoạt đầu tôi cứ tưởng mức lương hưu sẽ được nhà nước tính toán làm sao đó hòng nâng lương hưu lên mức bình quân gần 10 triệu đồng/tháng. Như vậy thì phấn khởi quá! Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ thì đấy chỉ là dự thảo và muốn được hưởng mức lương đó, NLĐ phải tự đóng. Nói cho cùng, tiền đó cũng là tiền tích lũy của NLĐ mà thôi. Vì vậy cần phải lấy ý kiến NLĐ và trên cơ sở tự nguyện chứ không nên bắt buộc.

Phương Trang (trangpham25@gmail.com)

Dự thảo dành cho...người thu nhập cao

Qua những gì báo chí thông tin về dự thảo đề án quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung, tôi thấy rằng dự thảo này chỉ nên áp dụng cho những NLĐ có thu nhập cao, hay áp dụng cho cấp trưởng, phó phòng ban trở lên trong những cơ quan tổ chức. Người thu nhập thấp sẽ không mặn mà với loại bảo hiểm này bởi cái ăn, cái mặc trước mắt tiền lương còn lo chưa đủ thì lấy gì tính đến chuyện về già, chuyện vài chục năm sau.

Công Khanh (khanhtran_vicao@yahoo.com)

Huỳnh Thị Chín
Hiện nay, NLĐ đã đóng góp cho nhiều quỹ bảo hiểm, tuy nhiên, đến lúc cần hưởng bảo hiểm thì thủ tục khá nhiêu khê trong việc chờ chực, đi lại. Hãy thay đổi điều này để thay đổi quan niệm của người dân về bảo hiểm bắt buộc của nhà nước trước khi đưa đề án này vào thực tiễn.

Huỳnh Thị Chín - TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Lê Thị Duyên

 Đã gọi là bảo hiểm thì phúc lợi phải nhiều, lãi cao và thủ tục cần đơn giản, nhanh gọn, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo giống như nhân viên bảo hiểm nhân thọ vậy. Nếu được thế thì tôi tin ai ai cũng tham gia.

Lê Thị Duyên - Dĩ An, Bình Dương

 Thanh Đông 
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Lương hưu bình quân gần 10 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.