Nền tảng nhắn tin RCS của Google dần bắt kịp iMessage

24/02/2018 14:03 GMT+7

Google vừa xác nhận đã có 40 nhà mạng và các nhà sản xuất thiết bị hiện sử dụng nền tảng Rich Communication Services (RCS) của hãng, trong tổng số khoảng 60 nhà mạng hỗ trợ.

Theo TechCrunch, Rich Communication Services (RCS) về cơ bản là một giao thức nhắn tin giữa các nhà mạng dựa trên internet có thể hỗ trợ các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video, âm thanh thay vì chỉ đơn thuần là các tin nhắn văn bản truyền thống (SMS). Các ứng dụng RCS tiêu biểu có thể kể đến WhatsApp, Facebook Messenger, LINE... Trừ iMessage của Apple, RCS cung cấp các tính năng về tin nhắn vượt trội so với các ứng dụng nhắn tin SMS tiêu chuẩn tích hợp sẵn trên các điện thoại thông minh hiện nay.
Hiện Google trông cậy vào dịch vụ này để cho phép nền tảng Android có thể đạt được ít nhất một số tính năng tương đương với dịch vụ iMessage của Apple.
“Gã khổng lồ tìm kiếm” cho biết tin nhắn doanh nghiệp (Business Messaging) sẽ là một trong những tính năng trung tâm của dịch vụ RCS mới. Theo đó, các doanh nghiệp có thể gửi các tin nhắn đã được xác minh cùng với thẻ lên máy bay, các cảnh báo gian lận thẻ tín dụng, thông báo giao hàng... Các tin nhắn này có thể bao gồm các phản hồi và hành động được đề xuất trong đó như thay đổi chỗ ngồi, gọi cho hãng hàng không…
Ứng dụng Android Messages của Google đã bắt đầu hỗ trợ Business Messaging hơn một năm và với Jibe, Google cung cấp sẵn nền tảng chạy và quản lý các dịch vụ RCS.
Trong năm qua, một số nhà mạng mới ở Châu Âu và Mỹ Latin đã sử dụng đám mây Jibe RCS của Google, bao gồm America Movil, AT & T, Celcom Axiata, Freedom Mobile, Oi, Telia và Telefonica. Các đối tác khác mà Google đã hợp tác có 3C, CM.com, Mobivity, OpenMarket và Smooch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.