Nepal chê LHQ viện trợ thực phẩm ‘bẩn'

30/06/2015 13:10 GMT+7

(TNO) Nepal cho biết, Liên Hiệp Quốc đã cung cấp cho nước này những loại thực phẩm ‘không thể dùng cho người’ và yêu cầu tổ chức này tiêu hủy.

(TNO) Chính quyền Nepal cho biết, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã cung cấp cho nước này những loại thực phẩm ‘không thể dùng cho người’ và yêu cầu tổ chức này tiêu hủy, theo Reuters ngày 30.6.

Nạn nhân động đất ở Nepal đang rất cần thực phẩm- Ảnh: Reuters
Nạn nhân động đất ở Nepal đang rất cần thực phẩm - Ảnh: Reuters
Chương trình lương thực quốc tế (WFP) của LHQ đã vận chuyển hơn 6.500 tấn thực phẩm bao gồm gạo, ngũ cốc, bánh giàu năng lượng, dầu để cung cấp cho các nạn nhân trong 2 trận động đất hồi tháng 4 và 5.2015 làm hơn 8.800 người thiệt mạng ở Nepal vừa qua.
Nguồn thực phẩm này đang được lưu trữ tại các kho ở khu vực có nạn nhân thiên tai. Tuy nhiên, Cục kiểm tra chất lượng và công nghệ thực phẩm Nepal cho biết đã kiểm tra và xét nghiệm mẫu thực phẩm và phát hiện chúng ‘không thể dùng được cho người’.
Trước thông tin này, WFP thông báo sẽ ngưng phân phối thực phẩm bị Nepal cho là “không thể dùng cho người’ và sẽ trả lại cho các nhà cung cấp.
Tuy nhiên, ông Uttam Kumar Bhattarai, quan chức Bộ Nông nghiệp Nepal cho rằng những thực phẩm ‘không thể dùng cho người’ đó nên bị tiêu hủy trước mặt giới chức địa phương, vì theo ông sẽ rất nguy hiểm nếu loại thực phẩm này lại được đem phân phối cho nơi khác.
Ông Bhattarai cho biết thêm, nếu WFP không tiêu hủy thực phẩm kém chất lượng nói trên thì chính phủ Nepal sẽ làm điều đó.
Động đất kinh hoàng đã gây thiệt hại lớn cho Nepal về cơ sở vật chất và nhân mạng. Hơn 4,4 tỉ USD đã được các nước cam kết cung cấp cho Nepal để khắc phục hậu quả sau động đất, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.