Netflix lên tiếng xin lỗi vì poster phim chứa hình ảnh khêu gợi tình dục trẻ em

24/08/2020 14:43 GMT+7

Sau khi đăng hình ảnh quảng bá cho phim Cuties (tên tiếng Pháp: Mignonnes ), Netflix nhận hàng loạt chỉ trích vì thu hút sự chú ý bằng hình ảnh khêu gợi của trẻ em. Trước những ý kiến gay gắt, đơn vị này phải lên tiếng xin lỗi.

Dù phải đến ngày 9.9 tới, Cuties mới chính thức phát hành trên nền tảng Netflix nhưng tác phẩm đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận với hình ảnh quảng bá đầy khêu gợi. Theo The New York Times, mọi chỉ trích bắt đầu khi “gã khổng lồ” trực tuyến này đăng tải trailer cũng như poster bộ phim vào tuần trước. Được biết, poster quảng bá tác phẩm ở Pháp là hình ảnh 4 bé gái diện trang phục rực rỡ đang rảo bước trên phố với những cánh hoa giấy tung bay. Tuy nhiên, khi quảng bá tại Mỹ cũng như thị trường quốc tế, Netflix đã chọn hình ảnh 4 nhân vật trong phim diện đồng phục bó sát, hở hang và tạo dáng khêu gợi trước ống kính như người lớn.
Cuties nhanh chóng trở thành tâm điểm tranh cãi khi khai thác những hình ảnh mát mẻ của những cô bé 11 tuổi. Nhiều khán giả tố Netflix cố tình gây sự chú ý bằng hình ảnh khiêu khích của những bé gái còn ở độ tuổi hồn nhiên thậm chí góp phần truyền tải thông điệp khiêu dâmThe New York Times cho biết tính đến hôm 21.8, đã có hơn 170.000 người ký tên vào một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu Netflix ngừng phát hành tác phẩm. Nhiều người mô tả bộ phim “kinh tởm” và việc thưởng thức bộ phim là “thú vui của những kẻ ấu dâm”. Thậm chí, không ít khán giả cho rằng nền tảng trực tuyến này đang bình thường hóa nạn ấu dâm. Số khác đòi tẩy chay bộ phim nếu đơn vị phát hành không đổi lại những hình ảnh quảng bá phim.
Trước làn sóng chỉ trích kịch liệt từ công chúng, Netflix nhanh chóng lên tiếng xin lỗi và tuyên bố khắc phục tình hình. “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh không phù hợp trên poster của Cuties. Chúng không ổn, không thể hiện được tinh thần của tác phẩm từng được giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance. Chúng tôi đã cập nhật lại hình ảnh và mô tả”, một phát ngôn viên của đơn vị này lên tiếng mới đây.

Tác phẩm điện ảnh do Maïmouna Doucouré cầm trịch nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình trước khi vướng tranh cãi về poster trên Netflix

ẢNH: NETFLIX

Cuties là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Pháp Maïmouna Doucouré. Phim xoay quanh câu chuyện về Amy, cô bé nhập cư 11 tuổi đến từ Senegal. Em ở với mẹ tại một trong những khu dân cư nghèo của Paris. Ngày qua ngày, Amy dần nhận ra những thay đổi trong suy nghĩ và bị mê hoặc bởi những thứ mới lạ, cám dỗ từ nhóm nhảy ở trường. Cô bé tìm mọi cách khẳng định vị trí của mình, dần trở nên nổi loạn và vượt ra khỏi những quy tắc truyền thống bảo thủ của gia đình. Cuties ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1.2020 và đem về cho Maïmouna Doucouré giải về đạo diễn. Tác phẩm sau đó công chiếu tại Pháp hôm 19.8 trước khi có mặt trên Netflix vào 9.9 tới.
Thời điểm ra mắt tại Liên hoan phim Sundance và công chiếu ở Pháp, phim không vấp phải làn sóng chỉ trích nào thậm chí còn được giới chuyên môn đánh giá cao với những bình luận tích cực. Chỉ đến khi Netflix phát hành poster với hình ảnh khiêu khích kể trên, Cuties mới nhận về những ý kiến chỉ trích dữ dội từ đông đảo khán giả, nhất là các bậc phụ huynh.
Đây không phải lần đầu tiên Netflix đối mặt với áp lực xóa nội dung không phù hợp khỏi nền tảng của họ. Năm 2018, đơn vị này đã phải tuân thủ yêu cầu từ chính phủ Ả Rập Xê-Út và xóa một tập của chương trình Patriot Act With Hasan Minhaj khỏi nền tảng quốc gia trên vì chứa những lời chỉ trích Thái tử Mohammed bin Salman. Hồi tháng 7, Netflix phải hủy sản xuất một series phim ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các nhà chức trách từ chối cấp phép vì dự án này có nhân vật đồng tính. Cách đây không lâu, hàng chục nghìn người đã ký vào một bản kiến nghị yêu cầu “gã khổng lồ” trực tuyến gỡ phim 365 Days vì chứa nội dung khiêu dâm, lãng mạn hóa tội ác tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.