Nếu không có kỳ thi THPT quốc gia 2020, ĐH Kinh tế quốc dân sẽ thi riêng

Quý Hiên
Quý Hiên
14/04/2020 14:42 GMT+7

Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố phương án tuyển sinh dự phòng, theo đó t rường sẽ tự tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng trong trường hợp Bộ GD-ĐT không thể tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Hôm nay, 14.4, Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã thông báo phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020. Theo thông báo này, trường vẫn sẽ giữ nguyên phương án tuyển sinh dự kiến như đã công bố, trong đó xét tuyển chủ yếu bằng kết quả thi THPT quốc gia 2020.
Trong trường hợp do dịch bệnh kéo dài, Bộ GD-ĐT không tổ chức kỳ thi THTP quốc gia 2020 được, trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học và sẵn sàng phối hợp với các trường khác tổ chức thi tuyển sinh đại học chung với mục tiêu đảm bảo sự ổn định, nhất quán với phương án tuyển sinh đã công bố và bảo vệ quyền lợi cao nhất của thí sinh.
Với phương án tự tổ chức thi này, trường sẽ tổ chức thi 8 môn, tương ứng với 9 tổ hợp xét tuyển đã công bố, gồm: toán, văn, tiếng Anh, lý, hóa, sinh, sử, địa. Thí sinh tự chọn môn thi cần thiết, đảm bảo cho việc đăng ký xét tuyển của mình.
Về hình thức thi, môn văn thi tự luận, tất cả các môn còn lại thi trắc nghiệm. Định dạng thì y hệt và nội dung thì tương tự đề thi tham khảo thi THTP quốc gia 2020 mà Bộ GD-ĐT đã công bố.
Trường này cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, an ninh trong tất cả các khâu và thực hiện nghiêm túc quy chế thi hiện hành của Bộ GD-ĐT.
Thời gian thi dự kiến vào tháng 8.2020. Thi tại Trường đại học Kinh tế quốc dân.
Về xét tuyển, ngoài các trường hợp tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp như đã công bố, Trường xét tuyển theo tổ hợp của thí sinh lựa chọn tương ứng với mã ngành đăng ký, theo kết quả thi tuyển sinh đại học mà trường tổ chức.
Trong thông báo này, Trường đại học Kinh tế quốc dân khẳng định, phương án trường tự tổ chức thi là phương án dự phòng, với mục tiêu giữ ổn định cao nhất giúp cho thí sinh yên tâm học tập, ôn tập và tự tin khi tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, thay cho kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào trường. Nếu tình hình dịch bệnh không cho phép thi tập trung và những trường hợp đăc biệt khác, nhà trường sẽ có thông báo sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.