New York khuyến cáo 'tình dục an toàn' trong mùa dịch COVID-19

Khánh An
Khánh An
22/03/2020 11:38 GMT+7

Chung thủy với bạn đời hoặc “tự giải quyết” nhu cầu là những cách an toàn giúp phòng ngừa bản thân trước đại dịch COVID-19 , theo khuyến cáo.

Tờ New York Post ngày 22.3 đưa tin cơ quan y tế thành phố New York (Mỹ) vừa đưa ra hướng dẫn về tình dục an toàn, đồng thời khuyến cáo không nên lăng nhăng để giảm thiểu nguy cơ mắc COVID-19.
Theo khuyến cáo, việc yêu thương bản thân sẽ giúp ngăn ngừa mắc COVID-19. Do đó, việc “tự giải quyết” sẽ không làm lây lan COVID-19 nhưng tốt nhất nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây trước và sau đó.
Xếp kế tiếp về độ an toàn là chung thủy với bạn đời cùng chung sống, do việc tiếp xúc với những người trong phạm vi nhỏ cũng giúp ngăn ngừa việc lây nhiễm COVID-19.

[VIDEO] Hơn 80 triệu người Mỹ được yêu cầu ở nhà để ngăn chặn Covid-19

Trong khi đó, cơ quan y tế New York khuyến cáo nên tránh quan hệ với những người không sống chung nhà, cũng như không nên quan hệ bừa bãi.
Cơ quan này còn khuyến cáo người dân nên tạm ngưng hẹn hò qua mạng và nên “trở về thời điểm năm 2003” khi chỉ tán gẫu riêng, trong nhóm hoặc gọi video chứ không gặp mặt trực tiếp.
Thợ làm tóc Brian Magallones tại New York cho biết ông cảm thấy khuyến cáo này rất hợp lý và nên “tự giải quyết” nếu rơi vào tình trạng “khủng hoảng” về nhu cầu của bản thân.
“Còn nếu 2 người sống chung nhà thì bạn đã lây lan vi khuẩn cho nhau rồi”, ông nhận định về khuyến cáo nên chung thủy, nhất là trong đại dịch COVID-19.

[VIDEO] Nhiều tiểu bang tại Mỹ phong tỏa chặn dịch Covid-19, ông Trump lại chê trách truyền thông

Bên cạnh đó, New York khuyến cáo rằng việc sử dụng bao cao su và vệ sinh sạch sẽ là quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một phát ngôn viên cơ quan y tế New York, các khuyến cáo liên quan đến phòng chống COVID-19 sẽ được cập nhật thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.