Ăn sushi đúng cách

30/09/2006 17:07 GMT+7

Món ăn nổi tiếng của Nhật Bản làm từ hải sản (cá, tôm, mực...) tươi sống được nhiều người ngợi khen là bổ dưỡng và ngon. Nhưng bạn có thưởng thức món ăn này đúng cách? Hãy chú ý những nguyên tắc cơ bản sau:

- Đặt đũa nhẹ nhàng lên miếng gác đũa. Tránh gác đũa lên đĩa đựng sushi.

- Nên ăn nguyên miếng sushi do nhà hàng đã chuẩn bị (thường là khá to) để thưởng thức trọn vẹn hương vị trong từng miếng sushi. Nếu miếng sushi quá to thì bạn có thể cắn đôi và bỏ phần còn lại vào đĩa riêng của mình.

- Ăn sushi ngay lúc được dọn ra, khi miếng rong biển còn giòn tan. Nếu để lâu, miếng rong biển bọc bên ngoài có thể thấm vào gạo, trở nên mềm đi làm giảm hương vị.

- Cho thêm một ít mù tạt (wasabi) lên miếng sushi, chấm vào bát nước tương nhỏ của riêng bạn. Nếu không thể ăn cay thì chỉ nên dùng một ít mù tạt vì trong mỗi miếng sushi đều đã có sẵn mù tạt. Bạn cũng có thể hòa một ít mù tạt vào nước tương (nhưng chỉ hòa ở một góc của bát nước tương để giữ màu nước tương được đẹp).

- Khi thưởng thức, bạn nên dùng những miếng sushi từ bên ngoài và lấy dần vào trong, không nên gắp ngay miếng ở giữa đĩa.

- Dùng cả hai tay để bưng bát súp đựng trong bát gỗ lên thưởng thức. Bát súp này thường được nấu từ đậu nành, có hương vị rất ngon.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.