Ăn vịt Bắc Kinh ở Sài Gòn

26/07/2007 22:23 GMT+7

Trong chuyến du lịch Trung Quốc vừa qua, bên cạnh việc tham quan nhiều công trình kiến trúc và thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất nước này, thì một thú vui khác là thưởng thức nghệ thuật ẩm thực của người Trung Hoa.

Trong đó, để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng sâu đậm là món Vịt quay Bắc Kinh, món ăn này không chỉ ngon trong vị giác, mà còn là sự trân trọng từ cách chế biến cầu kỳ, là sự cảm nhận về văn hóa, lịch sử hình thành một món ăn được nâng lên tầm nghệ thuật (vịt nuôi ở Bắc Kinh, nướng theo kiểu Hoài An và Dương Châu, lại ăn theo phong cách pha chế Sơn Đông).

 Ming Dynasty đang thực hiện chương trình "Vịt quay Bắc Kinh - Mua một tặng một" kéo dài từ nay đến hết ngày 30.9.2007

Địa chỉ: Nhà hàng Ming Dynasty là một trong những nhà hàng cao cấp thuộc Tập đoàn Khaisilk - 23 Nguyễn Khắc Viện, Q.7, Phú Mỹ Hưng, ĐT: (08)4115555

Nhà hàng Ming Dynasty - 7 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt, 063 813817

Vịt được nuôi theo phương pháp vỗ béo. Sau khi tẩm ướp với mạch nha và gia vị vi ba lượt, lúc nướng vịt thì phải cẩn thận: vịt đưa vào lò đốt ở vị trí cách xa ngọn lửa để không bị ám khói, củi dùng loại cây ăn trái nên tỏa hương thơm ngào ngạt thấm vào món ăn. Nướng khoảng 40 phút thì vịt chín tới, da vàng hườm trông ngon mắt, lớp da thật giòn nhưng thịt bên trong lại rất mềm.

Bí quyết làm cho da giòn thịt mềm được đầu bếp tiết lộ: "Đổ nước vào bụng vịt, khi nướng thì nước trong bụng sẽ sôi lên hầm thịt bên trong, đó là kỹ thuật ngoài nướng - trong hầm". Chia tay đất nước Trung Quốc, tôi cứ nhớ mãi hương vị của Vịt quay Bắc Kinh, chưa biết khi nào mới được trở lại để thưởng thức món ăn này.

Vừa rồi, có người rủ đi ăn món Vịt quay Bắc Kinh ngay giữa Sài Gòn, đó là Nhà hàng Ming Dynasty. Đầu bếp đến từ Bắc Kinh pha chế món ăn theo đúng chuẩn Vịt quay Bắc Kinh. Lò quay được cải tiến cho phù hợp với yêu cầu an toàn và bổ dưỡng: vẫn sử dụng sức nóng từ gỗ của cây ăn trái nên vịt giữ nguyên độ thơm ngon, vịt quay theo kiểu trực tiếp như nhiều nơi hiện nay vẫn làm sẽ khiến cho vịt bị ám khói, vừa mất hương vị của vịt vừa độc hại cho sức khỏe. Vịt được chế biến thành nhiều món: Da vịt cuốn bánh tráng, Súp tam tơ thịt vịt, Mì xào thịt vịt, Thịt vịt xào gừng hành, Cơm chiên thịt vịt... Thưởng thức Vịt quay Bắc Kinh ở Ming Dynasty, chúng tôi như nhớ lại ngày nào đang ngồi giữa Bắc Kinh cổ kính.

G.Cát Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.