Vụ giết người trong xe Lexus: Hung thủ là một nữ sinh viên

20/02/2009 00:42 GMT+7

Chiều 19.2, PC14 Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt được hung thủ trong vụ giết người trên xe Lexus tại phố Kim Mã rạng sáng ngày Valentine (14.2). Không giống với hình dung của dư luận, hung thủ gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này lại là Vũ Thị Kim Anh (ảnh) sinh năm 1987, sinh viên năm thứ 4 khoa Hóa, Đại học Sư phạm I Hà Nội.

Về tiến trình khám phá vụ án, thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng PC14 cho biết, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng này, phòng đã huy động hai đội đặc nhiệm và trọng án phối hợp với hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an Q.Ba Đình tỏa đi các nơi từ Cao Bằng đến Hà Nội xác minh và làm rõ các mối quan hệ rất phức tạp của nạn nhân Nguyễn Tiến Chính. Từ những manh mối ít ỏi thu được tại địa điểm phát hiện xác nạn nhân trên phố Vạn Bảo, Hà Nội cùng với thông tin của các nhân chứng cho biết, nhìn thấy một cô gái tóc xoăn ngồi trong chiếc xe Lexus trên. Sau 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ án, các trinh sát đã phán đoán vụ án này có liên quan đến yếu tố quan hệ tình cảm và tổ chức xác minh, rà soát mọi quan hệ của nạn nhân. Từ đó, một hiện trường mới của vụ án đã được tìm ra là khu vực trước cửa số nhà 12, ngõ 279 Đội Cấn, P.Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội (gần khách sạn La Thành).

Sau 5 ngày khẩn trương điều tra, 22 giờ đêm 18.2, Vũ Thị Kim Anh đã bị các trinh sát bắt giữ. Đến 13 giờ  chiều 19.2, Kim Anh đã thành khẩn nhận tội và tỏ ra rất hối hận về việc làm của mình đồng thời bày tỏ nguyện vọng gửi lời xin lỗi đến gia đình, bạn bè và người thân.

Tại cơ quan công an, Kim Anh bước đầu khai nhận giữa cô và nạn nhân trước đây từng có quan hệ tình ái. Nhưng khi Kim Anh bắt đầu có người yêu, cô đã đề nghị Chính chấm dứt quan hệ vào năm 2006. Tuy nhiên suốt những năm gần đây, Chính vẫn có nhiều hành động bày tỏ thái độ không muốn chấm dứt mối quan hệ với Kim Anh và nhiều lần gây khó dễ, thậm chí còn đánh xe ô tô đến tận trước cửa nhà Kim Anh rủ đi chơi mặc dù biết Kim Anh đã có người yêu mới nhưng liên tục bị cô từ chối. Trong dịp về quê Cao Bằng ăn Tết Kỷ Sửu, Kim Anh gặp lại Chính và anh ta lại đề nghị nối lại quan hệ. Khi Kim Anh nghỉ Tết xong xuống Hà Nội tiếp tục theo học, đêm 13.2 Chính lại gọi điện rủ Kim Anh đi chơi và đe dọa nếu Kim Anh không đồng ý, sẽ báo cho người yêu của cô về quan hệ của hai người. Trước tình thế này, Kim Anh buộc phải đồng ý. Chính đã chở Kim Anh bằng chiếc xe Lexus trên và đỗ tại ngõ 279 Đội Cấn để lấy lý do đón bạn. Nhưng tại đây, Chính tiếp tục đặt vấn đề nối lại quan hệ như xưa và rủ Kim Anh đi quan hệ. Kim Anh phản ứng quyết liệt. Trong lúc hoảng loạn, vô tình tìm được trong chiếc xe Lexus con dao gọt hoa quả, cô nữ sinh viên đã mất bình tĩnh lia thẳng vào cổ nạn nhân. Sau khi gây án xong, Kim Anh chạy ra đường gọi taxi và vứt con dao trên đường về nhà.

Theo thu thập của cơ quan điều tra, gia đình Kim Anh có điều kiện kinh tế tương đối khá giả, mẹ làm giáo viên.  Nhận định về vụ án, cơ quan điều tra cho biết đây là vụ án mà nạn nhân cũng là người có lỗi, hành vi giết người của hung thủ là do mâu thuẫn tức thời, bộc phát. Bản thân Nguyễn Tiến Chính là đối tượng nghiện nặng, chích heroin.

TTXVN - T.Uyên

> Một người bị giết trong xe Lexus 
> 
Tình tiết mới trong vụ giết người trên xe Lexus 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.