Sushi Nhật

04/03/2009 17:48 GMT+7

Nguyên liệu: - 200 gr tôm tươi, 200 gr bạch tuộc, 200 gr mực tươi: 200 gr cá hồi, 1 lon gạo Nhật, 1 tuýp wasabi, 100 ml dấm trắng Nhật (dấm làm bằng gạo), 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 chén nước tương, gừng ngâm dấm đỏ.

Cách làm:

- Gạo Nhật trước khi nấu, ngâm trong nước khoảng 2 giờ , sau đó vo kỹ, để ráo nước rồi tra vào nồi, châm nước theo tỷ lệ 1 – 1, nấu chín, giữ ấm. Pha dấm trắng với đường và muối, trộn đều vào cơm, để thời gian sao cho hỗn hợp dấm thấm trong từng hạt cơm, sau đó cho cơm ra mâm để nguội. Dùng muỗng múc cơm cho vào tay, nắm chặt để cơm kết dính lại với nhau thành một khối, sau đó cắt tỉa thêm sao cho miếng cơm gọn gàng có hình chữ nhật.

- Bạch tuộc luộc qua cho vừa chín tới, cá hồi và mực rửa sạch với nước muối cắt từng miếng sao cho vừa với nắm cơm. Tôm tươi lột bỏ vỏ, lấy phần chỉ đen trên lưng, hoặc tôm có thể luộc vừa tái, để nguyên con. (Lưu ý: luôn giữ sao cho tôm, mực và cá phải tươi trước khi dùng bằng cách lấy đá lạnh bỏ trong dĩa to, dùng miếng ni lông bịt kín miệng, rồi cho tôm, mực, cá để lên trên).

- Cho một lớp mỏng wasabi lên trên bề mặt nắm cơm, rồi đặt từng miếng mực, hay cá, tôm, bạch tuộc tùy ý thích lên trên. Dùng nước chấm pha bằng nước tương, đường, wasabi, gừng ngâm dấm đỏ.

- Sushi nên dùng ngay sau khi làm, không để lâu.

Bài và ảnh: Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.