Ếch xào mướp hương

20/05/2009 15:08 GMT+7

Nhiều thực khách đã biết và quen thuộc với món ếch xào măng. Nhưng nói đến ếch xào mướp hương, chắc rằng nhiều người sẽ thấy lạ lẫm vì chưa có dịp thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu làm món ăn cũng không quá cầu kỳ, toàn những thực phẩm của “đồng quê” như thịt ếch, mướp hương và giá đỗ.

Những thứ nguyên liệu dân dã này khi kết hợp với nhau đã tạo cho thực khách cảm giác lạ miệng nhưng cũng rất độc đáo. Thịt ếch lại là món lành tính và mát nên ăn với mướp hương càng thơm ngon và bổ dưỡng.

Người Việt thường ăn bằng cả... 5 giác quan, song với món ếch xào mướp hương thực khách có thể bị mê hoặc ngay khi mùi hương của món ăn kích thích vào khứu giác. Đó chính là mùi thơm đặc trưng của mướp hương. Bầu, bí, khổ qua có “họ hàng” với mướp hương nhưng chẳng thể có được mùi thơm như loại quả này. Ngay từ khi mọc trên giàn, mướp hương đã tỏa ra mùi thơm quyến rũ, chính vì vậy mà dân gian đã đặt tên như thế. Không những thơm, mướp hương còn rất lành, có tính mát giúp giải nhiệt, mát gan, lợi tiểu…

Món ếch xào mướp hương rất dễ làm. Ếch làm sạch, chặt vừa phải, tẩm ướp với gia vị, rồi xào lên. Giá đỗ xào trước, một lúc sau thì cho mướp hương đã gọt vỏ, thái nhỏ vào xào cùng.

Sau đó, trộn thịt ếch, giá đỗ và mướp hương xào chung với nhau cho đến khi chín tới.

Món ăn vừa bưng ra đã hấp dẫn thực khách ở mùi thơm, đến khi ăn lại có cảm giác rất mát, lạ miệng, ăn nhiều mà không ngán.

Địa chỉ:  97 Hoàng Cầu, Hà Nội Giá: 90.000/ đĩa -1121 Bình Quới – P.28, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.