Ý tưởng marketing xuất sắc nhất khu vực

18/06/2009 18:35 GMT+7

Giải thưởng marketing xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần đầu được trao cho một người Việt là Phạm Tấn Trung (Trưởng phòng marketing Công ty Sanofi - Aventis VN).

Giải thưởng nói trên được đánh giá bằng hiệu quả công việc mà các ứng viên - những người có chức vụ cao - thực hiện trong suốt một năm ở lĩnh vực bán hàng. Không chỉ dựa trên kết quả cụ thể về sự tăng doanh số bán hàng, thị phần..., tiêu chí quan trọng để đánh giá còn nằm ở những chiến lược có tính thuyết phục. Trong tất cả các tiêu chí đánh giá thì ý tưởng độc đáo hướng tới người tiêu dùng của Trung đã thực sự chinh phục ban giám khảo.

Tốt nghiệp ngành Dược - ĐH Y Dược TP.HCM, Trung lại chọn con đường trở thành một marketer ngay từ khi ra trường để thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh và môi trường làm việc năng động. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đột ngột cũng khiến Trung gặp không ít khó khăn. Trung cởi mở: "Qua sách vở, báo đài, các khóa huấn luyện và chính công việc hằng ngày đã giúp tôi trưởng thành hơn. Dù vậy, để tiếp tục phát triển trong nghề, tôi đã quyết tâm học để tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại UBI (Bỉ) năm 2008". Tâm sự về nghề "tạo thương hiệu cho ngành dược", anh cho biết: "Dù đây là công việc cần nhiều sự sáng tạo, những ý tưởng độc đáo, nhưng trước hết mình phải có tâm huyết với nghề, chịu khó học hỏi, từ đó mới mong có được những ý tưởng đột phá".

* Hệ thống xử lý nước thải ion kim loại
* Đề tài từ hoa sen
* Nhất toàn cầu nhờ... heo

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.