Hai món bổ từ thịt dê

31/07/2009 16:32 GMT+7

1. Thịt dê hầm tỏi: Thịt dê 250g, tỏi 15g, nước tương và gia vị vừa đủ. Thịt dê rửa sạch, thái lát, cho vào nồi thêm nước vừa đủ, nấu đến khi gần chín thì thêm tỏi, hầm thêm 20 phút nữa, nêm nếm gia vị thì hoàn tất.

Tác dụng: thịt dê ích khí, ấm thận, kèm với tỏi khử đàm, gây kích thích thèm muốn, thích hợp dùng cho các chứng liệt dương do thận hư, lưng gối lạnh đau, di niệu... Có thể mỗi ngày ăn 1 lần, dùng liền 5-10 ngày.

2. Thịt dê hầm cà rốt: Thịt dê 500g, cà rốt 250g, gừng tươi 3 lát, rượu 2 muỗng canh, vỏ quít 1 lát, dầu ăn vừa đủ, muối và nước tương một ít. Cà rốt thái lát, thịt dê thái lát, cùng gừng tươi cho vào chảo có dầu nóng xào trong 5 phút, thêm rượu, nước tương, muối và một ít nước lạnh, nấu 15 phút, chuyển qua nồi đất, thêm cà rốt, vỏ quít và nước 3 chén to, sau khi nấu sôi bằng lửa mạnh, chuyển lửa nhỏ hầm 2 giờ cho đến khi thịt nhừ, bắc khỏi bếp. Tác dụng: Tráng dương bổ huyết, bổ trung ích khí, ấm dạ dày, khu phong trừ lạnh. Thích hợp dùng cho các chứng: liệt dương, xuất tinh sớm và suy giảm chức năng sinh dục.

B.Cẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.