Lên chức bố trong không gian

23/11/2009 10:42 GMT+7

(TNO) Phi hành gia Randy Bresnik của tàu con thoi Atlantis vừa trải qua những giây phút đáng nhớ khi nhận được tin con gái chào đời lúc anh đang ở trong không gian cách Trái đất 354 km, theo Reuters.

 
Phi hành gia Randy Bresnik - Ảnh: Reuters

Nhà du hành 42 tuổi này được tàu Atlantis đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào đêm 18.11 vừa qua cùng với 5 phi hành gia khác cho sứ mệnh kéo dài 11 ngày mang các trang thiết bị bổ sung cho trạm. Tàu Atlantis được phóng lên từ bệ phóng 39A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ) hai ngày trước đó.

Con gái của Bresnik chào đời tại Houston (Mỹ) vào đêm thứ bảy vừa qua (giờ địa phương). Đứa con thứ hai của phi hành gia Bresnik đã được anh và vợ, Rebecca, đặt tên là Abigail Mae Bresnik. Trước đó, hai vợ chồng này đã có một đứa con trai 3 tuổi.

BBC cho biết Bresnik là người thứ hai lên chức bố khi đang ở giữa không trung. Vào năm 2004, nhà du hành Mike Fincke cũng đã hưởng được cảm xúc hiếm có này.

Theo tin từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), hai phi hành gia Randy Bresnik và Robert Satcher đang chuẩn bị cho chuyến đi bộ ngoài không gian thứ ba và cũng là cuối cùng của tàu Atlantis, dự kiến bắt đầu vào tối nay (23.11, giờ VN). Tàu Atlantis sẽ rời ISS để trở về trái đất theo kế hoạch vào ngày 27.11.

 
Trạm Vũ trụ Quốc tế trị giá 100 tỉ USD với sự hợp tác của 16 nước sẽ hoàn thành vào tháng 9.2010 - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Tàu Atlantis kết nối ISS  
>> 
Tàu Atlantis rời bệ phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.