(TNO) Một cựu nhân viên Facebook đã tiết lộ thông tin cho biết, ý tưởng Newsfeed mà Facebook tạo ra được lấy cảm hứng từ cách mà mọi người sử dụng để giao tiếp cách đây hàng trăm năm.
Cách thức hoạt động trên Newsfeed giống như cách con người nói chuyện từ rất lâu - Ảnh chụp màn hình
|
Paul Adams, hiện là phó chủ tịch mảng sản phẩm tại Intercom, từng làm việc tại Facebook dưới tư cách nhà quản lý sản phẩm vào năm 2011, và sau đó đứng đầu bộ phận thiết kế thương hiệu toàn cầu trong năm 2012, trước khi rời khỏi công ty vào năm 2013.
Theo ông Adams, công cụ Newsfeed trên Facebook dựa trên sự đơn giản của hình thức truyền thông nguyên thủy, như là cách mà các tin đồn được sử dụng để lây lan vào các thị trấn nhỏ cách đây vài trăm năm.
“Bạn hãy nghĩ về làng, cộng đồng hoặc các thị trấn cách đây 100 năm, nơi có những điều rất nhỏ, nhưng tin đồn được lan truyền rất nhanh, và tất cả mọi người khác đều biết về nó. Những điều này đã giúp cho cuộc sống thay đổi, và Facebook đã áp dụng cách này để phát triển Newsfeed, mà ở đó nó tạo ra một cảm giác cộng đồng của những người dùng thiết bị công nghệ.
Adams mô tả Facebook như là một công ty chuyên về “tâm lý xã hội” thay vì một công ty công nghệ cao. Các nhân viên ở Facebook không chỉ thành thạo trong các môn học như công nghệ, kỹ thuật, kinh doanh và thông tin liên lạc, mà công ty còn tuyển thêm nhiều người đến từ các công ty khác với mục đích phát triển quy hoạch sản phẩm có mục đích, bao gồm cả việc quy hoạch đô thị.
Theo ông Adams, công cụ Newsfeed trên Facebook dựa trên sự đơn giản của hình thức truyền thông nguyên thủy, như là cách mà các tin đồn được sử dụng để lây lan vào các thị trấn nhỏ cách đây vài trăm năm.
“Bạn hãy nghĩ về làng, cộng đồng hoặc các thị trấn cách đây 100 năm, nơi có những điều rất nhỏ, nhưng tin đồn được lan truyền rất nhanh, và tất cả mọi người khác đều biết về nó. Những điều này đã giúp cho cuộc sống thay đổi, và Facebook đã áp dụng cách này để phát triển Newsfeed, mà ở đó nó tạo ra một cảm giác cộng đồng của những người dùng thiết bị công nghệ.
Adams mô tả Facebook như là một công ty chuyên về “tâm lý xã hội” thay vì một công ty công nghệ cao. Các nhân viên ở Facebook không chỉ thành thạo trong các môn học như công nghệ, kỹ thuật, kinh doanh và thông tin liên lạc, mà công ty còn tuyển thêm nhiều người đến từ các công ty khác với mục đích phát triển quy hoạch sản phẩm có mục đích, bao gồm cả việc quy hoạch đô thị.
Bình luận (0)