Nexus 6P dễ uốn cong hơn cả iPhone 6 Plus

06/11/2015 07:52 GMT+7

(TNO) Sau sự cố bendgate (lỗi uốn cong máy) xảy ra với iPhone 6 Plus vào năm ngoái, người dùng có tên JerryRigEverything trên YouTube đã đăng tải bài thử nghiệm của mình về độ uốn cong với chiếc Nexus 6P mới nhất của Google.

(TNO) Sau sự cố bendgate (lỗi uốn cong máy) xảy ra với iPhone 6 Plus vào năm ngoái, người dùng có tên JerryRigEverything trên YouTube đã đăng tải bài thử nghiệm của mình về độ uốn cong với chiếc Nexus 6P mới nhất của Google.

Mặc dù có vỏ kim loại, nhưng các lỗ hổng trong thiết kế khiến Nexus 6P dễ bị uốn cong - Ảnh: AFPMặc dù có vỏ kim loại, nhưng các lỗ hổng trong thiết kế khiến Nexus 6P dễ bị uốn cong - Ảnh: AFP
Kết quả thử nghiệm cho thấy chiếc Nexus 6P rất dễ dàng bẻ cong và hoàn toàn bị phá hủy như trong video đăng tải của JerryRigEverything. Thân kim loại và màn hình của Nexus 6P bị uốn cong hơn một nửa so với iPhone 6S.

Trước đó, tài khoản UnboxTherapy trên YouTube cho biết chiếc iPhone 6 Plus sẽ bị uốn cong nếu như ai đó cố ý thực hiện điều này. Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng iPhone 6 Plus vẫn bị uốn cong trong một số tình huống sử dụng thực tế, chẳng hạn bỏ trong túi quần bó và ngồi xuống.

Video thử uốn cong Nexus 6P đầu tiên được phát hành vào cuối tháng 10, nhưng một số người dùng nhận xét rằng JerryRigEverything đã thực hiện các thử nghiệm khác trước đó, điều này có thể đã ảnh hưởng đến tính toàn vẹn trong cấu trúc của Nexus 6P.

Tuy nhiên, JerryRigEverything đã tiến hành một thử nghiệm về khả năng uốn cong của chiếc Nexus 6P thứ hai với chú thích rằng chưa thực hiện bất kỳ thử nghiệm trước đó. Và kết quả là như nhau.

JerryRigEverything nói rằng, điều này cho thấy người dùng nên ngừng cố gắng bẻ cong điện thoại của mình, bởi vì việc làm này thực sự sẽ làm biến dạng nó, trong đó có vẻ như Nexus 6P có thể uốn cong với ít áp lực hơn so với iPhone 6 Plus.
Chiếc Nexus 6P có thể dễ dàng uốn cong bằng tay - Ảnh chụp màn hình YouTube
Cũng theo JerryRigEverything, có ba lỗ hổng cấu trúc chính trên Nexus 6P khiến nó dễ bị uốn cong, bao gồm: Khung phía sau và khung phụ được gắn với nhau bằng một khớp cơ bản, tương đối yếu so với ốc vít; Phía hông máy rất mỏng; Có một không gian giữa pin và bo mạch bên trong điện thoại, có thể tạo ra một điểm dễ uốn cong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.