Nga bác thông tin can dự vào chiến dịch tranh cử của ông Trump

15/02/2017 22:27 GMT+7

Điện Kremlin ngày 15.2 đã bác bỏ bài báo của tờ The New York Times nói rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi năm ngoái đã nhiều lần liên lạc với giới chức chính phủ Nga.

“Đừng tin các bài báo, vào thời điểm này rất khó phân biệt chúng với những điều sai lầm và bịa đặt”, AFP dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói tại một cuộc họp báo.

Nhấn mạnh những nguồn tin được The New York Times dẫn đều là ẩn danh, ông Peskov nói rằng “có lẽ đã đến lúc ai đó phát biểu công khai về tất cả những điều này. Nếu không phiền, hãy cứ chờ đợi và đừng tin thông tin ẩn danh, vốn không dựa trên sự thật”.

The New York Times ngày 14.2 đã dẫn lời “4 cựu và đương kim quan chức Mỹ” nói rằng những cuộc điện đàm bị chặn và hồ sơ điện thoại cho thấy những mối liên lạc liên tục với cộng đồng tình báo Nga.

Tính chất của những cuộc gọi trên không được tiết lộ.

Trong một báo cáo đưa ra hồi tháng 1, giới chức tình báo Mỹ cáo buộc Nga đã can thiệp vào tiến trình bầu cử một phần nhằm giúp ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử. Tỉ phú Mỹ đã thường xuyên nói về nhu cầu xích lại gần nhau trong quan hệ giữa hai nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.