Nga bắt 5 nghi phạm ám sát ông Nemtsov

08/03/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên Nga ngày 8.3 thẩm tra 5 người tình nghi tiến hành vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov.

(TNO) Các điều tra viên Nga ngày 8.3 thẩm tra 5 người tình nghi tiến hành vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov.

Một nghi phạm tình nghi ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov đang được áp giải vào trụ sở tòa án ở Moscow trong ngày 8.3 - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ 5 nghi phạm diễn ra một tuần sau khi ông Nemtsov bị bắn 4 phát vào lưng khi đang đi dạo cùng người tình trên một cây cầu gần Điện Kremlin vào tối 27.2 (giờ địa phương), theo AFP.

Ông Vladimir Markin, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga, vào ngày 8.3 thông báo trên Twitter về việc “bắt giữ 5 người có liên quan đến vụ ám sát ông Boris Nemtsov. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn”.

Hiện chưa có thông tin về danh tính nghi phạm thứ 5, trong khi truyền thông nhà nước Nga đưa tin 4 nghi phạm còn lại đến từ vùng bắc Caucasus.

Vào hôm 7.3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Ủy ban Điều tra, 2 cơ quan chịu trách nhiệm phá án, thông báo đã bắt được Zaur Dadayev và Anzor Gubashev.

Phát biểu với hãng tin RIA Novosti (Nga), Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga Albert Barakhoyev cho biết đã bắt giữ 4 nghi phạm, gồm 2 người nói trên, em trai của Gubashev và một người khác. Ingushetia nằm sát Cộng hòa Chechnya.

Reuters dẫn lời ông Barakhoyev cho biết nghi phạm Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya trong khoảng 10 năm.

Hai anh em Gubashev là người Chechnya có họ hàng sinh sống ở Chechnya và Ingushetia. Anzor Gubashev đang làm việc cho một công ty an ninh tư nhân tại Moscow, theo AFP.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về động cơ khiến những nghi phạm kể trên ra tay sát hại ông Nemtsov.

Truyền thông Nga cho hay mẹ của Zaur Dadayev đã sững sờ khi nghe tin con mình bị bắt vì tình nghi giết lãnh đạo đảng đối lập Nga.

“Tôi không thể tin nổi. Nó không thể phạm phải tội ác đó”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời bà Aaimani Dadayeva vào hôm 7.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.