TNO

Nga bắt đầu tháo gỡ thiết bị trên 2 tàu Mistral

21/09/2015 10:12 GMT+7

(Tin Nóng) Từ hôm nay 21.9, các chuyên viên Nga bắt đầu tháo gỡ các thiết bị của Nga trên 2 tàu đổ bộ lớp Mistral tại Pháp, và việc này sẽ hoàn tất vào đầu năm 2016.

(Tin Nóng) Từ hôm nay 21.9, các chuyên viên Nga bắt đầu tháo gỡ các thiết bị của Nga trên 2 tàu đổ bộ lớp Mistral tại Pháp, và việc này sẽ hoàn tất vào đầu năm 2016.

Nga bắt đầu tháo gỡ thiết bị trên 2 tàu Mistral - ảnh 1
Tàu đổ bộ lớp Mistral mang tên Vladivostok, Pháp đóng nhưng không giao cho Nga - Ảnh: EPA

Theo TASS, nhóm chuyên gia Nga đã đến Pháp trước đó và thảo luận với phía Pháp kế hoạch tháo gỡ thiết bị của Nga. Việc tháo gỡ này có sự chứng kiến của Pháp.

Các thiết bị được tháo gỡ gồm hệ thống thông tin liên lạc, điều khiển, tên lửa, pháo, hệ thống chỉ huy chiến đấu, kiểm soát trực thăng.

Dự kiến đến tháng 1.2016 việc tháo gỡ sẽ hoàn tất.

Trước đó có nhiều thông tin cho hay nếu Ai Cập hoặc Ấn Độ mua lại 2 tàu này, phía Nga sẽ giữ lại các thiết bị trên tàu. Tuy nhiên với việc tiến hành tháo gỡ thiết bị từ hôm nay cho thấy Pháp vẫn chưa tìm được khách hàng mới nào cho 2 tàu Mistral.

Hai tàu này tên là Vladivostok và Sevastopol do Pháp đóng cho Nga theo hợp đồng ký năm 2011, trị giá 1,2 tỉ euro. Mỗi tàu có sức chứa từ 18 - 24 trực thăng, 900 lính cùng hàng chục xe bọc thép, 2 tàu đổ bộ loại nhỏ. Tuy nhiên lấy lý do Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine và can thiệp vào cuộc nội chiến ở nước này, Pháp đã không giao 2 tàu Mistral cho Nga và đã trả tiền bồi thường gần 1 tỉ euro.

Tin Nóng

>> Báo Nga: Việt Nam, Ấn Độ khó mua tàu Mistral, Ả Rập có thể
>> Nga ra điều kiện mua tàu Mistral phải kèm trực thăng Nga
>> Vụ 2 tàu Mistral: Pháp chỉ bồi thường Nga 1 tỉ euro
>> Pháp khó bán được tàu Mistral nếu Nga không đồng ý
>> Chuyên gia Nga: Việt Nam có thể mua tàu chở trực thăng Mistral của Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.