Nga cảnh báo 10 người Syria liên quan IS đã tới Thái Lan

04/12/2015 16:20 GMT+7

Cơ quan an ninh liên bang Nga đã cảnh báo rằng 10 người Syria có liên quan tới IS đã nhập cảnh Thái Lan có kế hoạch tấn công vào các công dân Nga ở các thành phố du lịch của Thái Lan.

Cơ quan an ninh liên bang Nga đã cảnh báo rằng 10 người Syria có liên quan tới IS đã nhập cảnh Thái Lan có kế hoạch tấn công vào các công dân Nga ở các thành phố du lịch của Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan canh gác bên ngoài Đại sứ quán Nga tại Bangkok - Ảnh: ReutersCảnh sát Thái Lan canh gác bên ngoài Đại sứ quán Nga tại Bangkok - Ảnh: Reuters
Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đã cảnh báo giới chức Thái Lan về việc 10 người Syria có liên hệ với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhập cảnh Thái Lan trong tháng 10. Cơ quan an ninh Nga cho rằng những người này có kế hoạch tấn công vào các công dân Nga tại các điểm du lịch ở Thái Lan, theo Bangkok Post ngày 4.12.
Bên cạnh đó FSB còn cảnh báo những người này có thể không chỉ tấn công vào lợi ích của Nga mà còn nhằm vào các nước khác đang tham gia chiến dịch quân sự chống IS tại Syria.
Theo cảnh báo từ phía Nga, các công dân Syria này đã nhập cảnh Thái Lan trong thời gian từ 15-31.10. Bốn người trong số đó đã đi Pattaya, 2 người đi Phuket, 2 người ở lại Bangkok trong khi 2 người khác chưa xác định được tung tích.
Cảnh báo này đã được Cục điều tra đặc biệt Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan chuyển tới các đơn vị cảnh sát khác trong nước, theo Reuters.
Cảnh sát Thái Lan ngay sau khi nhận được thông tin đã tiến hành rà soát xác định thông tin về những công dân Syria nhập cảnh trong thời gian nói trên, đồng thời chú ý tới các biện pháp tại các khu vực mà giới chức Nga đã cảnh báo, bao gồm Đại sứ quán của Nga và các nước đang chống IS. Một số đơn vị đã nhận lệnh cập nhật thông tin liên tục về các khu vực quan trọng, khu dân cư nơi du khách nước ngoài thường lui tới, đặc biệt là du khách tới từ các nước đang tham gia chiến dịch chống IS.
Tuy vậy, người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan, tướng Thawip Netniyom ngày 4.12 cũng đã lên tiếng yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh trước cảnh báo này. Ông Netniyom cũng đề nghị các cơ quan truyền thông ngừng phát tán tài liệu về cảnh báo trên. Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Bangkok, tướng Sanit Mahatavorn nói rằng cho đến nay vẫn chưa xác minh được mối đe dọa này có thật hay không.
Người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan cũng cho biết tất cả các cơ quan an ninh của Thái Lan sẽ nhóm họp ngày hôm nay 4.12 để bàn về cảnh báo này, theo Bangkok Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.