Nga cảnh báo nguy cơ xung đột trên thế giới ở mức ‘nguy hiểm’

Khánh An
Khánh An
30/01/2019 15:56 GMT+7

Ngoại trưởng Nga đưa ra cảnh báo trong bối cảnh Moscow và Washington căng thẳng về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Hãng Sputnik ngày 30.1 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Ryabkov cảnh báo về nguy cơ xung đột tiềm ẩn trên thế giới đã phát triển đến mức nguy hiểm, kể cả nguy cơ về vũ khí hạt nhân.
“Tình hình an ninh thế giới không ổn định và tiếp tục xấu đi”, ông Ryabkov phát biểu tại cuộc họp tại Bắc Kinh giữa 5 quốc gia sở hữu nhiều vũ khí hạt nhân gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc.
Theo Ngoại trưởng Nga, Moscow đang chứng kiến sự suy thoái trong thế ổn định chiến lược trên thế giới, với một số bên đang cố làm đảo lộn việc phi hạt nhân hóa và kiểm soát vũ khí.
“Một số nước đang có những thay đổi nguy hiểm trong học thuyết của họ, kể cả những nước dẫn đầu trong việc kêu gọi hạ ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân”, ông nói.
Trước đó, ông Ryabkov cho biết phái đoàn Nga hy vọng sẽ thảo luận với đại diện phía Mỹ về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Mỹ và Nga nhiều lần cáo buộc đối phương vi phạm hiệp ước.
Cụ thể, các quan chức Mỹ lên tiếng về tên lửa 9M729 của Nga vi phạm INF và dọa sẽ rút khỏi thỏa thuận. Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc và cho rằng hệ thống phòng thủ của Mỹ ở châu Âu có thể phóng tên lửa hành trình vi phạm INF.
Được ký kết vào năm 1987, INF quy định về việc hủy bỏ các tên lửa phóng từ mặt đất có tầm bắn từ 500-5.500 km.
[VIDEO] Nga trình làng tên lửa để chứng minh Mỹ sai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.