Nga đang xây đường băng ở Latakia, Syria

14/09/2015 11:06 GMT+7

(TNO) Nga đang xây dựng một đường băng ở sân bay tại tỉnh Latakia, Syria và điều động hàng trăm kỹ thuật viên và cố vấn quân sự đến khu vực này, tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cho biết.

(TNO) Nga đang xây dựng một đường băng ở sân bay tại tỉnh Latakia, Syria và điều động hàng trăm kỹ thuật viên và cố vấn quân sự đến khu vực này, tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cho biết.

Một máy bay của Nga chở hàng hóa viện trợ nhân đạo hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bassil al-Assad, tỉnh Latakia, Syria vào ngày 12.9.2015 - Ảnh: AFP
Một máy bay của Nga chở hàng hóa viện trợ nhân đạo hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bassil al-Assad, tỉnh Latakia, Syria ngày 12.9.2015 - Ảnh: AFP
“Lực lượng quân sự Nga đang xây một đường băng dài có thể dùng cho các máy bay cỡ lớn gần sân bay quân sự Hmaymeen ở tỉnh Latakia (Syria)”, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 13.9.
Dựa vào mạng lưới những nguồn tin là người dân, lực lượng y tế và quân sự ở Syria, SOHR cho biết: “người Nga đang ngăn không cho thường dân và lực lượng quân sự Syria vào khu vực mà họ đang xây đường băng”.
Trong những tuần gần đây, các máy bay quân sự Nga đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Hmaymeen, chở thiết bị quân sự và hàng trăm kỹ thuật viên cùng cố vấn quân sự, theo SOHR.
Giám đốc SOHR, Rami Abdel Rahman nói các nguồn tin tiết lộ Nga còn đang mở rộng sân bay quân sự Hamadiyeh ở tỉnh Tartus, nằm phía nam tỉnh Latakia.
SOHR đưa ra thông tin trên sau khi các quan chức Mỹ cáo buộc Moscow tăng cường hiện diện quân sự ở Syria, gia tăng viện trợ quân sự cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.
Nga là đồng minh của Syria và hiện duy trì căn cứ hải quân ở tỉnh Tartus. Moscow tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho đồng minh Syria, đồng thời bác bỏ thông tin Nga tăng cường hiện diện quân sự ở Syria.
Truyền thông Nga vừa qua cũng đưa tin hai máy bay vận tải của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo đã hạ cánh xuống Syria ngày 12.9.
Phiến quân và những nhóm Hồi giáo như tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria từ tay chính quyền Assad, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.