Nga giảm cường độ không kích ở Syria

15/10/2015 21:40 GMT+7

(TNO) Nga bắt đầu giảm mức độ tiến hành các cuộc không kích ở Syria để nhường mục tiêu tấn công dưới mặt đất cho quân đội của chính phủ Syria.

(TNO) Nga bắt đầu giảm mức độ tiến hành các cuộc không kích ở Syria để nhường mục tiêu tấn công dưới mặt đất cho quân đội của chính phủ Syria.

Máy bay Su-25 của Nga thả bom xuống các mục tiêu ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaMáy bay Su-25 của Nga thả bom xuống các mục tiêu ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Dẫn nguồn tin từ người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 15.10, hãng thông tấn TASS cho biết phi đội chiến đấu cơ của Nga ở Syria đã giảm mức độ tiến hành các cuộc không kích ở chiến trường Syria nhắm vào mục tiêu mà Moscow tuyên bố là lực lượng khủng bố IS.
Lý do giảm mức độ không kích mà người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga đưa ra là vì Syria đã bắt đầu triển khai quân đội trong chiến dịch tấn công dưới đất mà Moscow đánh giá là hiệu quả.
“Chiến dịch tấn công tích cực của quân đội Syria đã làm thay đổi mối liên kết giữa các nhóm của lực lượng khủng bố IS”, ông Konashenkov phát biểu.
Syria triển khai quân đội ở các mục tiêu tấn công - Ảnh minh họa: Reuters
Hôm nay 15.10 không quân Nga chỉ triển khai 33 phi vụ ở Syria so với 41 của ngày hôm trước, thiếu tướng Konashenkov nói.
Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã phá huỷ bệ phóng tên lửa đất đối không tầm ngắn 9K33 Osa, hay còn gọi là Gecko của IS, theo inSerbia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga. Tổng cộng 32 mục tiêu ở tỉnh Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir ez-Zor trúng bom của Nga.
Tổng tham mưu trưởng liên quân Syria, tướng Ali Ayyoub tuyên bố bắt đầu chiến dịch qui mô lớn và quân đội Syira đã giành lại được nhiều mục tiêu ở tỉnh Hama. Hôm nay 15.10 Syira tiếp tục chiến dịch tấn công ở phía bắc thành phố Homs, theo Reuters dẫn nguồn tin từ truyền hình Syria, khiến các tay súng của IS chạy tán loạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.