Nga gửi hàng viện trợ cho nạn nhân vụ nổ mỏ than ở Donetsk

06/03/2015 13:53 GMT+7

(TNO) Nga sẽ gửi 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến khu vực Donetsk, miền đông Ukraine cho những nạn nhân vụ tai nạn sập mỏ than Zasyadko.

(TNO) Nga sẽ gửi 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến khu vực Donetsk, miền đông Ukraine để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng từ tai nạn sập mỏ than Zasyadko, Sputnik News ngày 6.3 dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Công nhân làm việc tại mỏ Zasyadko - Ảnh: Reuters
“Nga sẽ viện trợ cho gia đình các thợ mỏ và ngwoif dân Donetsk. Chúng tôi sẽ cử đại diện đến khu vực Donetsk để giúp đỡ gia đình những thợ mỏ thiệt mạng và tham gia tang lễ của họ”, phát ngôn viên bộ này cho biết.
Số hàng này sẽ được chuyển trực tiếp đến Donetsk, bao gồm thực phẩm và dụng cụ y tế, Itar-Tass đưa tin.
Những người thợ mỏ sau ca làm việc ở mỏ Zasyadko hồi năm 2014 - Ảnh: AFP
Vụ nổ mỏ than Zasyadko xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều 4.3 (giờ Việt Nam) khi 230 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm. Tai nạn đã giết chết 33 người và làm bị thương 15 người. Các nỗ lực cứu hộ kết thúc vào tối ngày 5.3.
Những người làm việc tại mỏ than Zasyadko ở miền đông Ukraine đang đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. Từ đầu năm 2015, các cuộc pháo kích đã khiến mỏ phải sơ tán ít nhất 5 lần.
Kể từ tháng 8.2014 đến nay, Nga đã gửi hơn 20.000 tấn lương thực, quần áo, thuốc men, máy phát điện và vật liệu xây dựng đến miền đông Ukraine. Donetsk và Luhansk đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng khi xung đột bùng phát giữa phe ly khai và chính phủ Kiev, theo Sputnik News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.