Nga sẽ có đội tàu ngầm Kilo ở Biển Đen vào năm 2016

14/07/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ có đầy đủ 6 tàu ngầm điện - diesel 636.3 lớp Varshavyanka (Kilo) vào năm 2016, giúp tăng cường sức mạnh của hạm đội này.

(TNO) Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ có đầy đủ 6 tàu ngầm điện - diesel 636.3 lớp Varshavyanka (Kilo) vào năm 2016, giúp tăng cường sức mạnh của hạm đội.

Chiếc tàu ngầm Novorossiysk thuộc lớp Varshavyanka của Hải quân Nga - Ảnh: AFPTàu ngầm Novorossiysk thuộc lớp Varshavyanka (Kilo) của Hải quân Nga - Ảnh: AFP
Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov, đã thông báo thông tin này trên Itar Tass ngày 13.7. Ông Chirkov nói rằng dự án đóng tàu được Bộ chỉ huy thuộc Hải quân kiểm soát. Hải quân Nga đã nhận được tàu ngầm Stary Oskol vào tháng 7 và chiếc Krasnodar vào cuối năm 2015. Hai chiếc khác thuộc dự án tàu ngầm 636.3 là Kolpino và Veliky Novgorod đang trong giai đoạn sản xuất tại nhà máy đóng tàu Admiralty (St.Petersburg) và sẽ phục vụ Hải quân vào cuối năm 2016.
Trước đó Hải quân Nga đã nhận được 2 tàu ngầm Kilo là chiếc Novorossiysk và Rostov-on-Don thuộc dự án này vào năm 2014. Đô đốc Chirkov nhận định rằng hạm đội Biển Đen của Nga sẽ có một đội tàu ngầm có tầm hoạt động rộng và có khả năng tuần tra độc lập, với hệ thống vũ khí hiện đại, hệ thống vô tuyến và định hướng hiệu quả.
Người đứng đầu Hải quân Nga cho biết thêm, các nhà thiết kế đang tâp trung tăng cường khả năng lặn sâu cũng như tốc độ của 2 loại tàu ngầm động cơ diesel và hạt nhân; tiến tới giảm tiếng ồn, cải thiện các hệ thống vũ khí, năng lượng và thiết bị điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.