Nga sẽ cung cấp Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam

06/09/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Nga sẽ cung cấp 2 chiếc Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam theo như thỏa thuận 2 nước đạt được tại hội nghị Ủy ban Liên Chính phủ Nga-Việt lần thứ 17, một quan chức cấp cao của Nga thông báo ngày 6.9.

(TNO) Nga sẽ cung cấp 2 chiếc Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam theo như thỏa thuận 2 nước đạt được tại hội nghị Ủy ban Liên Chính phủ Nga-Việt lần thứ 17, một quan chức cấp cao của Nga thông báo ngày 6.9.


Máy bay Sukhoi Superjet 100 - Ảnh: Reuters

“Đàm phán giữa 2 bên đã tiến triển tốt về gần như mọi lĩnh vực. Dự án chính là cung cấp mẫu máy bay hàng đầu của Nga là Sukhoi Superjet cho 2 hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines và VietJet Air”, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn lời Thứ trưởng Bộ công nghiệp và thương mại Nga Viktor Evtukhov cho biết.

“Chúng tôi đã im lặng về vấn đề này trong một thời gian, các cuộc đàm phán đã có lúc như bị khựng lại, nhưng giờ thì phía Việt Nam cho biết vẫn quan tâm đến mẫu máy bay chở khách này và chúng tôi hy vọng người dân Việt Nam sẽ sớm được bay trên mẫu máy bay Nga an toàn và thoải mái này”, ông Evtukhov cho hay.

Sukhoi Superjet 100 là máy bay chở khách chở tối đa 100 hành khách trong một hành trình dài đến 4.500 km. Mẫu máy bay này được thiết kế bởi một liên doanh giữa tập đoàn Sukhoi (Nga) và các hãng sản xuất máy bay hàng đầu phương Tây.

Đại diện 2 nước cũng đã thống nhất về việc cùng tham gia vào một số dự án đóng tàu, cơ khí và công nghiệp nhẹ, RIA Novosti cho biết.

Cũng nằm trong số các dự án hợp tác này là dự án đóng các tàu dân sự và thiết bị hàng hải cho Việt Nam của Công ty đóng tàu Sudoexport (Nga), theo hãng tin Nga.  

Còn 3 dự án công nghiệp nhẹ sẽ được tiến hành tại vùng Primorsky Krai và Moscow, Thứ trưởng Evtukhov cho biết.

Hoàng Uy

>> Việt Nam sẽ mua thêm nhiều vũ khí tối tân từ Nga
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Nga ra tối hậu thư cho Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.