Nga thử vũ khí mới trong cuộc tập trận lực lượng tên lửa chiến lược

30/03/2018 19:53 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn phim quay cảnh thử lần hai tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hạng nặng Sarmat, và cuộc thử nghiệm được đánh giá thành công.

Theo RT ngày 30.3, cuộc thử diễn ra tại Sân bay vũ trụ Plesetsk ở tỉnh Arkhangelsk thuộc vùng tây bắc Nga.
Đoàn phim cho thấy tên lửa, được sơn sọc trắng đen trên thân để dễ kiểm tra tốc độ, trồi lên từ tháp ngầm dưới đất trước khi khởi động động cơ và bay lên không trung.
Sarmat thuộc nhóm vũ khí mới đã được Tổng thống Vladimir Putin công bố vào cuối tháng 2. Dự kiến tên lửa này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm 2019 hoặc 2020.
Trong khi đó tại vùng núi Urals ở phía tây Nga, hơn 10.000 quân nhân và 1.000 phương tiện quân sự tham gia các đợt diễn tập của Lực lượng Tên lửa chiến lược. Một loạt các vũ khí mới đã được mang ra thử nghiệm trong đợt này, bao gồm ICBM Yars được nâng cấp.
Trong cuộc tập trận chung giữa các đơn vị tên lửa đóng ở từng thành phố Omsk, Vladimir và Orenburg, lần đầu tiên nhiều vũ khí tối tân được diễn tập trong điều kiện tác chiến, RT dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga Sergei Karakaev cho biết.
Tên lửa Nga Bộ Quốc phòng Nga
“Điều quan trọng là phải xác định liệu các cánh quân có sử dụng thành thạo công nghệ mới hay không, và mức độ thích ứng của vũ khí với các khu vực chuyển quân”, tướng Karakaev nói.
Trong cuộc diễn tập, các binh đoàn đã thực hiện hơn 20 đợt phóng tên lửa Yars trên bệ di động hỗn hợp trong vòng 1 ngày với sự yểm trợ của chiến đấu cơ MiG-31, máy bay trinh sát AN-30, trực thăng chiến đấu và máy bay không người lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.