Nga tung clip về ‘hành vi sai phạm’ của Mỹ tại các cơ sở ngoại giao

04/09/2017 09:15 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích dữ dội việc Mỹ tịch thu 3 cơ sở ngoại giao của Nga tại San Francisco, Washington D.C và New York, đồng thời công bố clip về 'bằng chứng' sai phạm của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga cho hay vào ngày 2.9, giới chức Mỹ đã tịch thu bất động sản thuộc về Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco và Văn phòng Đại diện Thương mại ở Washington D.C, vốn là tài sản của Nga và được quyền miễn trừ ngoại giao.

“Các đại diện Nga cũng bị chặn bên ngoài những nơi đã được Văn phòng Đại diện Thương mại Nga tại New York thuê”, theo Tass dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao.

Một căn phòng bị dọn sạch sẽ đồ đạc của đại diện thương mại Nga tại Washington D.C Bộ Ngoại giao Nga

Nga cho rằng Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế khi tịch biên các bất động sản trên, và thúc giục Washington hãy trao trả những cơ sở thuộc về phái bộ ngoại giao Nga.

Nếu không, Mỹ “sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm khi đẩy quan hệ song phương ngày càng xuống dốc”, đe dọa “sự ổn định toàn cầu và an ninh quốc tế”.

Tuyên bố trên của Nga đã được đưa ra theo sau một loạt các clip xuất hiện trên Facebook của Bộ Ngoại giao nước này, với nội dung cho thấy các đặc vụ Mỹ lục soát những tòa nhà, cũng như hình ảnh về những căn phòng trống hoác tại Washington trên Facebook của Văn phòng Đại diện Thương mại Nga.

Nguồn: Bộ Ngoại giao Nga
Việc tịch thu các bất động sản trên là một phần của những vụ trả đũa đang diễn ra giữa hai nước, nhằm đáp trả việc Moscow hồi tháng trước đề nghị Washington cắt giảm hơn một nửa số lượng nhân viên ngoại giao và kỹ thuật tại Nga xuống còn 455 người trước ngày 1.9, sau khi quốc hội Mỹ ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.