Hướng đến nhóm khách hàng nam giới, Honda Vario 150 2018 được các doanh nghiệp (DN) kinh doanh mô tô xe máy không chính hãng tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối từ tháng 5.2018 với mức giá trên 60 triệu đồng.
|
Không lâu sau khi lăn bánh tại Việt Nam, mẫu xe tay ga này vừa xuất hiện “bản độ” khá hầm hố, do một tín đồ mê xe tại TP.HCM bỏ chi phí gần cả trăm triệu đồng để thực hiện.
|
Dựa trên nền tảng của chiếc Vario 150 2018 màu đen nhám, chủ nhân của chiếc xe không can thiệp quá nhiều vào kiểu dáng thiết kế cũng như động cơ. Thay vào đó, chỉ thay thế một số chi tiết, phụ kiện hàng hiệu giúp Honda Vario 150 2018 “lột xác” với diện mạo cá tính, thể thao hơn. Theo anh Bắc, ngụ Quận 1, TP.HCM cũng là người thực hiện bản độ Vario 2018, mất khoảng 4 ngày dày công tìm hiểu, kiếm phụ kiện để hoàn thiện chiếc xe.
|
Bên cạnh bộ tem trang trí trên “lớp áo” bao bọc thân xe để nhấn mạnh phong cách thể thao, nhiều chi tiết nguyên bản trên bánh trước, cụm tay lái cũng như hệ thống phanh, ống xả... đã được thay thế bằng những phụ kiện hàng hiệu. Trong đó, cùm tay thắng dầu sử dụng sản phẩm chính hãng của Galespeed Elaborate VRE. Riêng chi tiết này đã “ngốn” của chủ xe 28 triệu đồng. Ngoài ra, bản độ Vario 150 2018 còn được lắp đặt bao tay Rizoma Lux, gù Rizoma, cụm tăng tốc Domino hai bên tay lái…
|
Ngoài màn hình kỹ thuật số nguyên bản hiển thị các thống số vận hành của xe, chủ nhân còn lắp thêm đồng hồ Koso Mini 3 thông báo giờ, nhiệt độ môi trường và tình trạng bình ắc quy… Trong khi đó, cụm đèn pha kiểu mới tích hợp 2 dải LED demi phía trên vốn được xem là thay đổi “đột phá” mà Honda dành cho Vario thế hệ mới vẫn được chủ xe giữ nguyên.
|
Điểm nhấn của “bản độ” này chính là việc loại bỏ bộ mâm đúc tiêu chuẩn để thay thế bằng mâm xe 14 inch, thiết kế 3 chấu cách điệu theo hình chữ Y của Yamaha NVX 155, đi kèm bộ lốp Michelin City Grip có kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, Vario 150 2018 còn được chủ xe lắp lòng đĩa CNC để gắn đĩa trước có kích thước 267 mm, bánh sau sử dụng phanh đĩa RCB chính hãng đi kèm kẹp phanh Brembo.
|
Hệ thống giảm xóc trước giữ nguyên bộ phuộc ống lồng thủy lực, trong khi phía sau sử dụng phuộc lò xo trụ của Ohlins. Các chi tiết khác có thể kể đến két nước CNC Titan, lọc gió DNA chính hãng Hy Lạp…
Trái tim bản độ Honda Vario 2018 phiên bản 150 vẫn là động cơ SOHC xi lanh đơn, dung tích 149,3 cc phun nhiên liệu điện tử eSP. Động cơ này sản sinh công suất 13,1 mã lực và mô men xoắn cực đại 13,4 Nm.
Tin liên quan
Honda Vario thế hệ mới đầu tiên về Việt NamNhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, lô xe Honda Vario thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam, đang được một doanh nghiệp kinh doanh mô tô tư nhân tại TP.HCM phân phối ra thị trường.
Về trang bị tiện ích, Honda Vario 2018 được thiết kế sàn để chân khá rộng, hai hộc nhỏ được bố trí sau phần yếm xe, trong khi hộc chứa đồ chính dưới yên xe có dung tích 18 lít. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống dừng/khởi động Idling Stop.
Bình luận (0)