Ngăn chặn việc truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức Chúa Trời“

Vũ Thơ
Vũ Thơ
04/05/2018 14:32 GMT+7

T.Ư Hội LHTN Việt Nam vừa có công văn gửi Ban thư ký Hội LHTN các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, đề nghị tăng cường ngăn chặn hoạt động truyền đạo trái phép của " Hội thánh Đức Chúa Trời ".

Theo T.Ư Hội LHTN Việt Nam, "Hội thánh Đức Chúa Trời" là một tổ chức bất hợp pháp, hoạt động trái với truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam (đập bỏ bát hương, bàn thờ, không ăn đồ thờ cúng, bỏ cha mẹ, bỏ học hành, bỏ chồng con, mang tiền đi phụng sự tổ chức…), gây chia rẽ trong các gia đình, dòng họ, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
Trong thời gian gần đây, "Hội thánh Đức Chúa Trời" hoạt động mạnh ở các địa bàn như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cần Thơ… T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề nghị Ban thư ký Hội ở các tỉnh, thành tăng cường tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo, đặc biệt là luật Tin ngưỡng, tôn giáo cho hội viên, thanh niên.
Đối với các tỉnh có tổ chức bất hợp pháp này, các cấp bộ Hội LHTN cần đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong thanh niên; tăng cường hoạt động của lực lượng cốt cán phong trào, để thông tin giúp đồng bào hiểu rõ bản chất và các hoạt động phá hoại của tổ chức bất hợp pháp "Hội thánh Đức Chúa Trời".
Các tổ chức Hội LHTN địa phương cần chủ động phát hiện và thông báo cho các cơ quan chức năng, ngăn chặn kịp thời các hoạt động trái pháp luật của tổ chức "Hội thánh Đức Chúa Trời". Tham gia cùng với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kiên quyết đầu tranh với lực lượng cầm đầu, phân hóa đối tượng, thu thập chứng cớ, để báo cáo cơ quan chức năng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.