Ngăn chặn vụ vận chuyển 1,1 kg tiền chất ma túy bằng đường hàng không

24/09/2014 13:15 GMT+7

(TNO) Ngày 24.9, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.Đà Nẵng điều tra vụ gửi 1,1 kg tiền chất ma túy đi nước ngoài.

 
Tiền chất ma túy được khai báo là "đường thốt nốt" bị lực lượng chức năng Sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện vào ngày 11.8

Trước đó ngày 12.9, Đội Kiểm tra Bưu phẩm Bưu kiện (Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng) phát hiện kiện hàng quà biếu ghi người gửi là ông H. (trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và người nhận là T.H ở Úc có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện bên trong có 6 gói theo khai báo là bột đắp mặt nạ gồm các màu vàng, hồng và trắng đục để lẫn lộn với các loại hóa mỹ phẩm như mặt nạ, lông mi giả, sữa tắm, trong đó có 5 gói loại 100 gram/gói và 1 gói loại 500 gram/gói với tổng trọng lượng bao bì là 1,75 kg.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã gửi kiện hàng này đi giám định. Đến nay Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) tại Đà Nẵng xác định 1,1 kg chất rắn dạng bột màu trắng đục trong kiện hàng trên là tiền chất ma túy.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, trung tuần tháng 8, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã phát hiện, bắt giữ liên tiếp 2 vụ vận chuyển hàng hóa đi Úc có hơn 4 kg tiền chất ma túy ngụy trang bằng đường thốt nốt.

Các vụ việc trên tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Bắt 2 vụ vận chuyển hơn 4 kg tiền chất ma túy
>> Gần 10 kg tiền chất ma túy đá chuyển qua sân bay
>> Gần 3kg tiền chất sản xuất ma túy đá được 'ngụy trang' trong kiện hàng mỹ phẩm
>> Gửi tiền chất ma túy từ Cà Mau sang Úc
>> Phát hiện 1kg tiền chất sản xuất ma túy đá 'ngụy trang' trong quà biếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.